Quán bar, karaoke tại Hà Nội được hoạt động trở lại 0 giờ ngày 23/3

22/03/2021, 19:54

TCDN - Tp. Hà Nội vừa quyết định nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh đồng thời tiếp tục cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 23/3.

Ngày 22/3, Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội đã họp trực tuyến đến các quận, huyện.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 16/2/2021 đến nay (35 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới; cộng dồn giai đoạn 4 (từ ngày 27/1/2021 đến nay), ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Mặc dù dịch bệnh trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát, song nguy cơ lây nhiễm vẫn ở mức cao, nhất là tại khu vực biên giới; vẫn còn các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, dẫn đến nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập.

Vì vậy, thực hiện Chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố, trong tuần qua, ngành y tế đã chủ động bám sát lộ trình tiêm chủng vaccine phòng bệnh COVID-19 của Bộ Y tế để kịp thời triển khai trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC), cho biết cơ bản hoạt động tiêm phòng thực hiện an toàn. Ngoài ra, CDC Hà Nội cũng đang nghiên cứu để có báo cáo về việc triển khai hộ chiếu vaccine.

Về việc bảo đảm an toàn tại các khu di tích sau khi mở cửa trở lại, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết đơn vị đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các di tích trọng điểm, trong đó có chùa Hương, phủ Tây Hồ. Kết quả ghi nhận hầu hết các điểm đều bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Để bảo đảm tiêm chủng vaccine COVID-19 được an toàn, bà Trần Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức về tiêm chủng và cập nhật phản ứng sau tiêm để đáp ứng kịp thời các tình huống xảy ra đồng thời tổ chức lấy mẫu giám sát ngoài cộng đồng để chủ động phát hiện người dân từ những vùng có nguy cơ cao.

Về lĩnh vực giáo dục, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết, trong tuần qua đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các trường trên địa bàn; cơ bản các trường tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch. Sở bắt đầu cấp phép cho các trường trực thuộc Sở triển khai học tập trải nghiệm trên tinh thần đảm bảo tốt phòng, chống dịch…

Trước những diễn biến mới của dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đồng ý cho các quan bar, karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại trong tình hình mới. Yêu cầu người dân đến các địa điểm này phải khai báo y tế qua QR- Code; cài đặt các ứng dụng Bluezone; các quận, huyện tăng cường kiểm tra các cơ sở này nếu vi phạm sẽ yêu cầu đóng cửa.

Bên cạnh đó, Trưởng Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội yêu cầu các hoạt động gặp mặt đông người được phép diễn ra tại các sở, ngành phải đảm bảo tốt quy định chống dịch; thời gian thi tuyển vào lớp 10 và các cấp cần có điều chỉnh để phù hợp với lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Quán bar, karaoke tại Hà Nội được hoạt động trở lại 0 giờ ngày 23/3 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan