Bộ Nội vụ yêu cầu Vĩnh Phúc báo cáo trường hợp bổ nhiệm con gái Bí thư Tỉnh uỷ

03/03/2021, 09:42

TCDN - Bộ Nội vụ đang yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo về việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, con gái Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc làm Phó giám đốc Sở ở tuổi 31.

Chiều 2/3, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến việc bổ nhiệm bà Trần Huyền Trang, 31 tuổi, con gái Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Phúc, làm Phó giám đốc Sở KHĐT. Bộ Nội vụ đánh giá thế nào về trường hợp này? Quy trình bổ nhiệm nữ phó giám đốc sở này có đúng quy định?

Trả lời câu hỏi, Ông Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, cho biết, thời gian vừa qua, báo chí và dư luận xã hội nói chung rất quan tâm các trường hợp cán bộ trẻ, đặc biệt cán bộ trẻ là người nhà cán bộ, lãnh đạo. "Ngày hôm qua, tôi xem trên mạng, thông tin này nhiều người đăng. Tôi đã liên hệ Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc và chỉ đạo Vụ Công chức, viên chức để nghe báo cáo sơ bộ", ông Thăng cho hay.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Nguyễn Duy Thăng.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Nguyễn Duy Thăng.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ lý giải, sau Đại hội Đảng bộ Tỉnh Vĩnh Phúc vào cuối tháng 10/2020, có chương trình làm việc toàn khóa của tỉnh, trong đó có nội dung kiện toàn nhân sự trong nhiệm kỳ này và nhiệm kỳ sau. Theo các quy định của Đảng, tham gia cấp ủy bao giờ cũng có cơ cấu về tuổi, về giới.

Theo ông Thăng, đối với quy định pháp luật, tại các Nghị định của Chính phủ cũng quy định rõ thẩm quyền bổ nhiệm đối với Phó Giám đốc Sở là của tỉnh.

"Tôi đã liên hệ, trao đổi với Giám đốc Sở Nội vụ Vĩnh Phúc để nghe báo cáo về vụ việc", ông Thăng nói. Cũng theo ông Thăng, theo báo cáo của Sở Nội vụ Vĩnh Phúc, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc ban hành kế hoạch công tác nhân sự vào đầu tháng 2. Trong đó dự kiến bổ nhiệm 10-15 người với 8 cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi). Như vậy trường hợp của bà Trần Huyền Trang (31 tuổi) cũng không phải trường hợp cá biệt. Khi có báo cáo của Tỉnh uỷ, chúng tôi sẽ có thông tin cụ thể", ông Thăng nói.

"Với quy định về nêu gương, chống chạy chức, chạy quyền, thẩm quyền, tiêu chuẩn, quy trình thủ tục… rất đầy đủ, rõ ràng, tôi nghĩ rằng Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, đặc biệt là đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá rất cẩn thận. Tôi hy vọng như vậy. Khi có báo cáo cụ thể của UBND tỉnh, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí về trường hợp cụ thể này", ông Thăng nhấn mạnh.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố các quyết định bổ nhiệm với 13 chức danh một số cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời điều động 2 cán bộ xuống công tác tại địa phương.

Trong số cán bộ được bổ nhiệm có bà Trần Huyền Trang (SN 1990), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, Sở KH&ĐT được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Bà Trần Huyền Trang năm nay 31 tuổi, từng du học Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp vào năm 2013 với vai trò chuyên viên Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Sau đó 1 năm (2014), bà Trang được bổ nhiệm giữ chức Phó bí thư Thành đoàn TP Vĩnh Yên.

Hai năm sau (năm 2016), bà chuyển sang làm chuyên viên Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Công tác ở đây 1 năm thì bà Trang được cử đi học ở Singapore (2017). Năm 2018, trở về nước, bà Trang được bổ nhiệm giữ chức phó phòng tại Sở KH&ĐT.

Từ tháng 7/2020, bà Trần Huyền Trang được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Sở KH-&ĐT) và chưa đầy 8 tháng sau, bà Trang tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc

Với quyết định bổ nhiệm mới đây, bà Trần Huyền Trang trở thành một trong những nữ phó giám đốc Sở trẻ nhất tỉnh Vĩnh Phúc, cũng như cả nước.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Bộ Nội vụ yêu cầu Vĩnh Phúc báo cáo trường hợp bổ nhiệm con gái Bí thư Tỉnh uỷ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan