Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng cục Thuế sẽ thanh tra TikTok ở Việt Nam

05/04/2023, 14:54
báo nói -

TCDN - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp cùng Bộ Công Thương, Tổng cục thuế (Bộ Tài chính) tiến hành thanh tra toàn diện TikTok ở Việt Nam trong thời gian tới.

Quân đội nhân dân đưa tin, ngày 5/4 Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) cho biết sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện đối với nền tảng mạng xã hội TikTok. Việc kiểm tra dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành từ tháng 5/2023.

Ngoài Bộ TT&TT, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ có sự tham gia của Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính).

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng cục Thuế thanh tra TikTok ở Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng cục Thuế thanh tra TikTok ở Việt Nam.

Việc thanh tra dự kiến sẽ bắt đầu tiến hành từ tháng 5, nhằm đảm bảo việc tuân thủ pháp luật của nền tảng này trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam. Bộ sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Bộ cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng nhiều giải pháp mạnh tay, triệt để.

VTC cho biết, theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT): “TikTok, Facebook, YouTube đều là các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới. Họ có tiêu chuẩn cộng đồng áp dụng trên toàn cầu. Tuy nhiên khi vào Việt Nam, các nền tảng này phải tuân thủ theo luật pháp Việt Nam, không chỉ bao gồm việc quản lý về nội dung mà còn cả nghĩa vụ về thuế, thanh toán, quảng cáo…”

Số liệu của DataReportal cho thấy, tính đến tháng 2, hiện có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội TikTok tại Việt Nam. Cùng với Facebook, Zalo, YouTube, đây hiện là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam.

Đại diện TikTok cho biết đây là hoạt động thanh, kiểm tra theo kế hoạch của Chính phủ với các công ty hoạt động ở Việt Nam, không chỉ riêng TikTok. Công ty sẽ làm việc với cơ quan quản lý trong quý 2.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng cục Thuế sẽ thanh tra TikTok ở Việt Nam tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng thống Mexico tuyên bố không cấm sử dụng TikTok
Tổng thống Mexico tuyên bố mạng xã hội TikTok hoạt động bình thường ở Mexico trong khi 4 cường quốc bao gồm Mỹ, Canada, Anh và Pháp áp dụng lệnh cấm người làm cho chính phủ cài đặt và sử dụng ứng dụng này.