Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Minoru Terada từ chức sau 2 Bộ trưởng trong vòng 1 tháng

21/11/2022, 11:11
báo nói -

TCDN - Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Minoru Terada ngày 20/11 đã xin từ chức lên Thủ tướng Fumio Kishida sau bê bối về tiền tài trợ. Đây là Bộ trưởng thứ 3 trong nội các Nhật Bản từ chức chỉ trong chưa đầy 1 tháng.

Bộ trưởng Terada thừa nhận rằng một trong những nhóm ủng hộ mình đã nộp tài liệu tài trợ có chữ ký của một người đã chết, theo báo Tin tức.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Nội vụ Minoru. Một số nguồn tin thân cận với chính phủ Nhật Bản cho biết Thủ tướng Nhật Bản đang cân nhắc đề cử cựu Ngoại trưởng Takeaki Matsumoto làm người kế nhiệm ông Minoru.

Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Minoru Terada từ chức.

Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Minoru Terada từ chức.

“Tôi xin lỗi trước loạt đơn từ chức. Tôi nhận rõ trách nhiệm nặng nề trong việc đã bổ nhiệm họ”, Thủ tướng Kishida phát biểu trước các phóng viên, nói thêm rằng ông sẽ thông báo người thay thế ông Terada vào ngày 21/11.

Trước đó, cựu Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản Yamagiwa Daishiro đã từ chức do có quan hệ với Giáo hội Thống nhất vào hôm 24/10. Giữa tháng 11, cựu Bộ trưởng Tư pháp Hanashi Yasuhiro cũng từ chức vì những bình luận được coi là coi thường trách nhiệm công việc của ông.

Theo báo Asahi, Thủ tướng Kishida từng được coi là một sự lựa chọn an toàn và được kỳ vọng sẽ lãnh đạo đất nước trong ba năm tới mà không cần tổ chức bầu cử theo lịch trình. Tuy nhiên, mức độ tín nhiệmcủa ông kể từ đó đã giảm sút sau khi ông bị chỉ trích khi xử lý các mối liên quan trong đảng đối với tổ chức Nhà thờ Thống nhất.

Hải Đăng (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Minoru Terada từ chức sau 2 Bộ trưởng trong vòng 1 tháng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan