Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc yêu cầu lãnh đạo HOSE kiểm điểm

12/06/2021, 08:09

TCDN - Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo HOSE làm kiểm điểm và báo cáo cụ thể về tình trạng nghẽn lệnh trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.

Chiều 11/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có trao đổi về các giải pháp khắc phục tình trạng nghẽn lệnh giao dịch chứng khoán trên Sở GDCK Tp.HCM (HOSE) hiện nay.

Theo Bộ trưởng, số lượng doanh nghiệp niêm yết và khối lượng giao dịch của nhà đầu tư vẫn tập trung lớn trên sàn HOSE. Nếu như trước đây, thanh khoản một phiên giao dịch chỉ khoảng 10.000 tỷ đồng/phiên, thì đến giai đoạn này, giá trị giao dịch bình quân phiên đã lên tới khoảng 30.000 tỷ đồng/phiên. Như vậy, thanh khoản đã tăng gấp rất nhiều lần so với trước đây, ngoài cả dự báo và đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng nghẽn lệnh.

Bộ trưởng cho biết, “chúng tôi đã tổ chức rất nhiều cuộc họp và đã thành lập Tổ công tác để xử lý dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HOSE. Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo bộ cũng đã làm việc và chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HOSE để cùng đưa ra giải pháp khắc phục sự cố. Chúng tôi cũng đã yêu cầu lãnh đạo HOSE làm kiểm điểm và báo cáo cụ thể về tình trạng nghẽn lệnh trong thời gian qua”.

Theo Bộ trưởng, để giải quyết tình trạng nghẽn lệnh giao dịch tại HOSE, Bộ Tài chính đã chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để xử lý triệt để tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HOSE. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HOSE và các đơn vị liên quan đã và đang rất nỗ lực để khắc phục vấn đề này, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giao dịch cho nhà đầu tư.

Cùng với đó, Bộ tiến hành song song hai giải pháp lớn. Thứ nhất là, đang tích cực và nỗ lực cao nhất hoàn thành dự án hệ thống giao dịch mà HOSE phối hợp với FPT xây dựng, để đưa vào vận hành đầu tháng 7. Thứ hai là hệ thống công nghệ thông tin cho toàn thị trường phối hợp với đối tác Hàn Quốc (KRX), do đại dịch Covid-19 làm các chuyên gia không sang được nên đã bị gián đoạn, cũng sẽ nỗ lực để hoàn thành vào cuối năm nay.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc yêu cầu lãnh đạo HOSE kiểm điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cuối tháng 6, FPT sẽ giải quyết dứt điểm nghẽn lệnh tại HOSE
Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết phải đưa bằng được hệ thống do FPT xây dựng vào sử dụng vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 này để giải quyết dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
'Chữa căn bệnh' nghẽn lệnh chứng khoán bằng giải pháp nào?
Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD) vừa thống nhất quy trình chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX nhằm giảm tải, khắc phục tình trạng nghẽn lệnh giao dịch chứng khoán trên hệ thống của HOSE.