Bộ Xây dựng: Sốt đất không chỉ do đấu giá

21/01/2022, 14:59

TCDN - Theo đại diện Bộ Xây dựng, cơ hội tạo nên sốt đất xuất phát từ nhiều yếu tố chứ không phải mỗi đấu giá đất. Đồng thời Bộ Xây dựng đang tổng hợp từ địa phương để báo cáo Thủ tướng về vấn đề này.

ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng).

ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng).

Tại cuộc họp báo sáng 21/1 do Bộ Xây dựng tổ chức, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho hay, thời gian vừa qua, sau khi có đấu giá đất ở Thủ Thiêm, Thủ tướng đã có văn bản giao cho các Bộ ngành liên quan trong đó có Bộ Xây dựng có những đánh giá.

Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi các tỉnh, đề nghị các tỉnh đánh giá về giá đất có ảnh hưởng hay không? Đến nay đã có 20 tỉnh đánh giá về nguy cơ sốt đất thông qua đấu giá và ảnh hưởng đến nhà ở, giá đất. Khi có kết quả và đầy đủ thông tin, Bộ Xây dựng sẽ báo cáo đến Thủ tướng.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cũng khẳng định, giá đất ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như nguồn cung, giao dịch, phát triển hạ tầng và trong đó có đấu giá đất... Để biết được rõ cần đánh giá kỹ lưỡng, bài bản.

Tuy nhiên, theo ông Khởi, vừa qua Chính phủ đã giao cho Bộ Xây dựng nghiên cứu và tìm ra các giải pháp để phát triển thị trường nhà ở. Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, công khai các dự án bất động sản.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng: Sốt đất không chỉ do đấu giá tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Xây dựng yêu cầu ngăn chặn lợi dụng đấu giá đất để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường
Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện việc rà soát, kiểm tra hoạt động của các tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi gây bất ổn cho thị trường, hay việc đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi.