"Bom hàng" đi chợ hộ tại Tp.HCM, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an xử lý nghiêm

07/09/2021, 14:36

TCDN - Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, có chế tài xử lý nghiêm hành vi hủy đơn hàng "đi chợ hộ" để bộ đội, tình nguyện viên yên tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vượt qua đại dịch.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6187 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng tới Bộ trưởng Công an về việc nghiên cứu xử lý hành vi hủy đơn hàng "đi chợ hộ".

Theo đó, công văn nêu rõ, việc "đi chợ hộ" đã được triển khai trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội tại TP. HCM. Tuy nhiên, tại một số nơi đã xảy ra tình trạng hủy đơn hàng "đi chợ hộ", gây khó khăn cho bộ đội, tình nguyện viên, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Thủ tướng đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi

Thủ tướng đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm hành vi "bom hàng" ở TP HCM

"Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, có chế tài xử lý nghiêm hành vi trên để bộ đội, tình nguyện viên yên tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân"- công văn nêu rõ.

Trong thời gian giãn cách nghiêm ngặt, người dân TP.HCM được yêu cầu tuyệt đối ở nhà, không ra đường. Nhằm đảm bảo đời sống an sinh cho người dân thực hiện "ai ở đâu ở yên đó", nhiều lực lượng như công an, quân đội bổ sung chi viện nhân lực cho thành phố để hỗ trợ người dân những việc thiết yếu như đi chợ mua sắm thực phẩm, tiếp cận y tế, xét nghiệm toàn dân…

Tuy nhiên, trong việc "đi chợ hộ", tại nhiều nơi có tình trạng người dân sau khi đặt hàng và được bộ đội, tình nguyện viên mang đến nhà nhưng không nhận, hủy đơn hàng với lý do "đặt thử cho vui", "đặt thử xem có được không chứ không mua"…

Điều này gây ra nhiều phiền toái cho công tác phòng chống dịch, gây bức xúc trong dự luận. Nhiều đơn vị, cơ sở phải giải quyết số hàng bị "bom" bằng cách mua lại những đơn hàng này.

Liên quan đến việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân ở các khu vực tăng cường giãn cách xã hội, trong ngày 6/9, Thủ tướng cũng chỉ đạo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Quốc phòng cùng các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan kịp thời nắm tình hình, khắc phục các hạn chế, bảo đảm lương thực, thực phẩm cung cấp cho người dân, đặc biệt tại "vùng đỏ".

Theo đó, thực tế tại các khu vực thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Công điện số 1099 của Thủ tướng, nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân tiếp tục tăng cao, nhiều nơi, hệ thống cung cấp, phân phối đến người dân đã quá tải.

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết "Bom hàng" đi chợ hộ tại Tp.HCM, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an xử lý nghiêm tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

3 điều kiện để F0 tham gia chống dịch COVID-19 tại Tp.HCM
Theo thống kê, Việt Nam có tổng 536.788 ca mắc COVID-19, trong đó có tổng 301.457 ca đã khỏi bệnh. UBND TP HCM đã ban hành Kế hoạch về việc vận động, tuyên truyền và tiếp nhận tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh tham gia phòng, chống COVID-19.
Tp.HCM thực hiện 'Ai ở đâu ở yên đó' từ ngày 23/8
Từ 0h ngày 23/8, Tp.HCM sẽ tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và yêu cầu người dân phải đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố, ấp cách ly với khu phố, ấp...