BVSC: Cổ phiếu TCB có thể tăng lên mức hơn 63.000 đồng

05/01/2022, 08:18

TCDN - Chất lượng tài sản tốt và có khả năng chống chọi cao trước đại dịch là lý do BVSC khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 63.300 đồng/cp

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng có hiệu quả hoạt động cao với ROA cao vượt trội so với các ngân hàng khác trong hệ thống và ROE bình quân 5 năm gần đây trên 20%. Với hệ số đòn bẩy tài chính chỉ 5,9, là mức rất thấp so với bình quân hệ thống, TCB có nhiều tiềm năng gia tăng hiệu quả hoạt động.

CASA của TCB đã liên tục tăng qua từng năm và vươn lên dẫn đầu hệ thống với tỷ lệ CASA quý III/2021 là 49%. Đà tăng ấy đã giúp TCB vượt lên VCB trở thành ngân hàng có chi phí vốn thấp nhất hệ thống.

TCB

Nếu không tính tới các ngân hàng tham gia hoạt động cho vay tiêu dùng thì TCB là ngân hàng có NIM cao nhất hệ thống.

Ngân hàng tư vấn phát hành và môi giới trái phiếu hàng đầu giúp cho TCB có doanh thu phí cao, linh hoạt trong việc điều tiết tăng trưởng tín dụng cũng như gia tăng sản phẩm đầu tư cho khách hàng.

Chất lượng tài sản tốt và có khả năng chống chọi cao trước đại dịch.

Ngoài ra, Techcombank có thể sẽ thực hiện IPO công ty TCBS trong năm 2023.

Do đó, BVSC khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 63.300 đồng/cp.

Trong phiên giao dịch ngày 3/1, giá cổ phiếu TCB tạm dừng ở mức 50.900 đồng với thanh khoản cao hơn 5 phiên trước. Cổ phiếu TCB chỉ tăng 1,39% trong vòng một tháng qua. Còn trong vòng 3 tháng qua, giá cổ phiếu TCB chỉ tăng 5,27%.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết BVSC: Cổ phiếu TCB có thể tăng lên mức hơn 63.000 đồng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan