Các công ty chứng khoán khuyến nghị bán bớt cổ phiếu

02/08/2023, 09:30
báo nói -

TCDN - Dự báo đà giảm của thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hôm 2/8, VCBS và CSI khuyến nghị nhà đầu tư bán bớt cổ phiếu.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 2/8 của một số công ty chứng khoán.

Ngưỡng 1.215 điểm có thể là bệ đỡ 

Lực bán chủ động áp đảo bên mua hôm 1/8, cùng với thanh khoản gia tăng khiến cho thị trường chịu áp lực điều chỉnh mạnh, bất chấp những nỗ lực giữ VN-Index của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Mặc vậy, có thể ngưỡng hỗ trợ 1.215 điểm và sâu hơn ở 1.195 điểm sẽ đóng vai trò điểm đỡ của chỉ số VN-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch cân bằng, bán hạ tỷ trọng tại các nhịp vượt đỉnh và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Không báo tháo cổ phiếu ở nhịp giảm mạnh

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cơ cấu lại danh mục ngắn hạn, nhưng không cần thiết bán tháo tại các nhịp giảm mạnh, vì có khả năng nhịp điều chỉnh sẽ kết thúc sớm.

chung khoan 10

Bán bớt cổ phiếu đã giảm xuống dưới vùng hỗ trợ

Về kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo mẫu hình nến Bearish Engulfing báo hiệu xác suất điều chỉnh của thị trường đã tăng. Xét về khung đồ thị giờ, áp lực bán bất ngờ cuối phiên đã khiến cho hai chỉ báo quan trọng là RSI và MACD tạo đỉnh và hướng xuống cho thấy rủi ro ngắn hạn đang tiềm ẩn.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index có thể sẽ co giật, rung lắc trong phiên và xác suất giảm điểm mạnh đột ngột sẽ khá cao.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn, bán bớt cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ, ưu tiên hiện thực hóa loại nhuận một phần để quản trị rủi ro tối đa trong ngắn hạn.

Đà tăng đã chững lại

Hôm 1/8 lực kéo xanh điểm trong phiên sáng chủ yếu tới từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, còn hầu hết các nhóm cổ phiếu khác đều giảm.

Mức thanh khoản đột biến, mức cao nhất từ đầu năm 2023 đến nay, cộng với sự đảo chiều giảm điểm về cuối phiên là một tín hiệu cho thấy đà tăng của xu hướng đã chững lại và khả năng xu hướng giảm điểm sẽ tiếp tục trong các phiên tới.

Với những diễn biến hôm nay, Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam tiếp tục giữ nguyên quan điểm đứng ngoài quan sát, chưa vội vàng mở vị thế mua lại, thậm chí tiếp tục bán bớt cổ phiếu để hạ tỷ trong cổ phiếu xuống mức thấp.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Các công ty chứng khoán khuyến nghị bán bớt cổ phiếu tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán SmartInvest: Tiếp tục bị phạt, kinh doanh lao dốc
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán SmartInvest số tiền 162 triệu đồng. Doanh nghiệp này cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lao dốc.