Chứng khoán ngày 1/8

Các công ty chứng khoán dự báo thị trường rung lắc trên đỉnh

01/08/2023, 07:41
báo nói -

TCDN - Thị trường rung lắc trong quá trình đi lên trong ngày 1/8 vùng đỉnh là điều mà một số công ty chứng khoán dự báo.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường ngày 1/8 của một số công ty chứng khoán.

Nhịp vượt đỉnh là thời điểm hạ tỷ trọng cổ phiếu

Lực mua chủ động gia tăng tiếp tục áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số VN-Index chớm phá ngưỡng cản mạnh quanh 1.22x điểm.

Mặc dù áp lực khiến thị trường rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) kỳ vọng VN-Index sẽ sớm hồi phục và mở rộng đà tăng điểm trở lại với ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.200 điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư bán cổ phiếu tại các nhịp vượt đỉnh và chỉ mua trở lại khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Cơ hội mua khi thị trường rung lắc

Trong ngắn hạn, thị trường tiệm cận kháng cự quanh mốc 1.230 điểm và có thể sẽ kích hoạt các phiên điều chỉnh, nên Chứng khoán SHS cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn chờ đợi thị trường rung lắc để mua những mã thu hút dòng tiền bởi xu hướng trung hạn vẫn tích cực.

chung khoan 15

Với nhà đầu tư trung, dài hạn, trong trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, SHS khuyến nghị họ tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Các chỉ báo đều ở vùng quá mua

Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index mở gap hình thành nến xanh tăng điểm vượt lên trên khu vực 1.220 điểm. Ở cả hai khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo đều đồng loạt hướng lên cho thấy lực cầu vẫn đang tham gia thị trường tích cực, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS). Tuy nhiên, hầu hết các chỉ báo đều đã ở vùng quá mua.

Ngoài ra, chỉ số VN-Index cũng đang hướng lên khu vực 1,0 của thang đo Fibonacci mở rộng tương ứng với vùng điểm 1.250-1.260 điểm và trong quá trình đi lên, thị trường rung lắc là việc có thể xảy ra.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư chủ động lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn, bán những mã cổ phiếu có diễn biến yếu hơn thị trường, ưu tiên nắm các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang có xu hướng thu hút dòng tiền như bất động sản, dầu khí và chỉ giải ngân thêm tối đa 30% so với tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

PV
Bạn đang đọc bài viết Các công ty chứng khoán dự báo thị trường rung lắc trên đỉnh tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan