Các công ty chứng khoán nhận định trái chiều về thị trường ngày 12/8

12/08/2022, 07:11
báo nói -

TCDN - Công ty Chứng khoán Tân Việt cảnh báo nguy cơ tạo đỉnh ngắn hạn và đảo chiều xu hướng sau phiên ngày 11/8, nhưng Chứng khoán Tiên Phong cho rằng xu hướng tích cực vẫn chiếm ưu thế.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 12/8 của một số công ty chứng khoán.

Công ty Chứng khoán SHS

Áp lực cung gia tăng mạnh ở vùng giá cao dẫn đến việc VN-Index kết phiên giảm điểm hôm 11/8, với khối lượng gia tăng đột biến 767 triệu cổ phiếu, cao nhất trong 4 tháng qua.

Sau hơn một tháng phục hồi từ vùng đáy 1.140-1.150 điểm, thị trường đối mặt nguy cơ phân phối ngắn hạn đầu tiên với khối lượng đột biến. Có thể đây chỉ là giai đoạn điều chỉnh sau giai đoạn phục hồi, trước khi thị trường bắt đầu có kỳ vọng bước vào nhịp tăng điểm tiếp theo.

Giả thuyết này sẽ được xác nhận nếu lực cầu lớn gia tăng hấp thụ được áp lực cung trong tuần tiếp theo khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh về các vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.235-1.240 điểm.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt 

Mặc dù thanh khoản của VN-Index ghi nhận mức cao mới hôm 11/8 nhưng thị trường không thể tránh khỏi nhịp điều chỉnh sau tín hiệu cầu giảm trong phiên trước.

chung khoan 3

Hiện tại, VN-Index đang được hỗ trợ tại vùng 1.245 điểm và dòng tiền có xu hướng tăng khi chỉ số lùi về gần vùng này. Chứng khoán Rồng Việt kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ gần vùng 1.245 điểm và dần hồi phục trở lại.

Công ty Chứng khoán Tân Việt 

Giao dịch phiên hôm 11/8 cho thấy áp lực cung khá lớn. Thông tin tích cực từ CPI tháng 7 và đà tăng điểm của thị trường Mỹ khiến tâm lý thị trường hưng phấn, nhưng cán cân cung cầu mới là điều quan trọng mang tính quyết định.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, đồ thị nến hôm nay hình thành mẫu hình Bearish Engulfing. Đây là mẫu hình cho thấy xác suất tạo đỉnh ngắn hạn và đảo chiều xu hướng với xác suất khá cao.

Chứng khoán Tân Việt cho rằng, thị trường cần một nhịp điều chỉnh để đi tiếp hành trình hồi phục và ngưỡng hỗ trợ tốt của VN-Index là quanh mức 1.220 điểm.

Công ty Chứng khoán Tiên Phong 

Hôm 11/8, VN-Index biến động tương đối lớn so với các phiên gần đây. Chỉ số nhanh chóng tạo "gap up" ở đầu phiên và sau đó cũng nhanh chóng đảo chiều để lấp đầy khoảng trống.

Với phiên điều chỉnh này, chỉ số hiện vẫn đang biến động sideway quanh mức 1.250 điểm. Việc tích lũy tại đây sẽ tạo động lực để chỉ số chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD và chỉ báo Relative Strength Index (RSI) vẫn đang ở trạng thái tích cực, cho thấy xu hướng hồi phục vẫn đang chiếm ưu thế.

Về thanh khoản, giá trị giao dịch khớp lệnh tăng mạnh và đạt hơn 17 nghìn tỷ đồng - mức tăng cao nhất kể từ tháng 5 trở lại đây. Kết quả này chứng tỏ thị trường đang sôi động trở lại.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Các công ty chứng khoán nhận định trái chiều về thị trường ngày 12/8 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Loạt công ty chứng khoán báo lỗ nặng
Loạt công ty chứng khoán công bố báo cáo quý 2 và cho thấy đa phần lỗ nặng, kết quả kinh doanh không khả quan theo sự sụt giảm của thị trường như Chứng khoán Rồng Việt; Chứng khoán Tiên Phong; Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương...