Các hãng hàng không tăng chuyến, mở thêm đường bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

10/04/2022, 20:48

TCDN - Nhu cầu tăng cao khiến giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được đẩy lên mức cao ngất ngưởng. Sân bay Nội Bài dự kiến khai thác 400 lượt chuyến bay và đón khoảng 75.000 lượt khách quốc nội.

Dịp nghỉ Lễ 30/4 năm nay, người lao động được nghỉ liền 4 ngày nên nhu cầu đi du lịch tăng cao. Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dự kiến sản lượng vận chuyển qua sân bay Nội Bài dịp nghỉ lễ tháng 4/2022 dự báo tăng mạnh sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của COVID-19.

Theo đó, trong dịp cao điểm nghỉ lễ tới đây, sản lượng vận chuyển nội địa qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến tăng mạnh với khoảng 350 lượt chuyến bay và hơn 65.000 lượt khách (tính riêng quốc nội) trong ngày cao điểm Giỗ Tổ Hùng Vương.

Trong ngày 30/4-1/5, sân bay Nội Bài dự kiến khai thác 400 lượt chuyến bay và đón khoảng 75.000 lượt khách quốc nội.

Nhu cầu tăng cao khiến giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được đẩy lên mức cao ngất ngưởng. (Ảnh minh họa)

Nhu cầu tăng cao khiến giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được đẩy lên mức cao ngất ngưởng. (Ảnh minh họa)

Phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phát đi thông báo sẽ tăng thêm 570 chuyến bay nhân dịp Lễ 30/4, đưa tổng số chỗ dành cho hành khách trong dịp này lên hơn 610.000 chỗ, tương ứng với 3.200 chuyến bay.

Trong đó, riêng trong dịp cao điểm từ ngày 28 - 4/5, hãng dự kiến cung ứng thêm gần 450.000 chỗ. Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019; Pacific Airlines cung ứng hơn 270 chuyến bay.

Các đường bay “cao điểm của cao điểm” mà Vietnam Airlines tập trung khai thác trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với những điểm du lịch nổi tiếng như: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo.

Với đường bay quốc tế, Vietnam Airlines tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay quốc tế thường lệ và mở rộng mạng bay với các đường bay mới như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh - Delhi (Ấn Độ), các đường bay kết nối Singapore với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc từ ngày 15/4/2022.

Bamboo Airways dự kiến tăng tần suất bay tối đa trên các đường bay trọng điểm như: Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh và Hà Nội - Phú Quốc. Hiện, hãng bay này cũng tích cực phát triển mạng lưới bay đến nhiều quốc gia. Ngoài khai thác đường bay kết nối với Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Australia, Đức, Anh, hãng đã mở bán và dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Singapore từ ngày 29/4, Hà Nội - Singapore từ ngày 4/5, TP Hồ Chí Minh - Bangkok từ ngày 28/4.

Trước đó, hãng hàng không Vietjet Air đã tổ chức chào hè ấn tượng bằng việc mở lại 10 đường bay đến và đi từ TP. Cần Thơ. Từ cuối tháng 3 đến nay, Bamboo Airway cũng đã đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay. Dự kiến, trong thời gian cao điểm, nhiều đường bay sẽ được hãng khai thác với tần suất 4-5 chuyến/ngày. Trong đó có đường bay đến Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang…

Nhu cầu tăng cao khiến giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được đẩy lên mức cao ngất ngưởng. Khảo sát trên website của các hãng hàng không cho thấy, đường bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé chiều đi từ ngày 29/4 và về ngày 3/5 mở bán trên hệ thống của Vietnam Airlines 9,9 triệu đồng chặng khứ hồi. Vietjet Air, giá lên tới 7,5 triệu một chặng khứ hồi. Rẻ nhất trong chặng này là Bamboo Airways có giá vé trung bình khoảng 7,2 triệu đồng một chặng khứ hồi.

Các chặng bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến các điểm du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế... có mức giá lên tới gần 5 triệu đồng một lượt (đã bao gồm thuế, phí).

Chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, khách bay ngày 28/4 có giá dao động từ 2,2 - 4,5 triệu đồng/vé (chưa bao gồm thuế phí); chiều ngược lại giá từ 2,5 - 4,5 triệu đồng/vé. Riêng tiền thuế phí cho cả lượt khứ hồi đã lên tới 1,41 triệu đồng. Vietjet Air có giá khứ hồi lên 3,69 triệu đồng/vé nếu bao gồm thuế phí.

CHK quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách: Khai báo y tế bằng phần mềm PC-Covid trước khi lên sân bay; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; cố gắng có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế; phối hợp và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không. Sau khi làm thủ tục hàng không khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh, đặc biệt khách đi theo đoàn, nhóm đông. Ưu tiên sử dụng phương tiện vận tải công cộng thay cho phương tiện cá nhân đưa đón.

Mai Anh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Các hãng hàng không tăng chuyến, mở thêm đường bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air
Tập đoàn Sun Group vừa chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không private jet uy tín, hiện đại đạt đẳng cấp quốc tế.