Các ngân hàng ủng hộ 140 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

17/03/2020, 13:53

TCDN - Tại Lễ phát động "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào sáng 17/3, 15 NHTM đã ủng hộ 140 tỷ đồng.   

410522-02

Lễ phát động có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể... 

Phát biểu tại Lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, toàn thể nhân dân, các lực lượng trực tiếp tham gia như: Y tế, Quân đội, Công an… Cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, sự chia sẻ của đồng bào, chiến sỹ cả nước đã tin tưởng, hưởng ứng những quyết sách phòng chống đại dịch. Nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm, những sáng kiến thiết thực. cùng nhau vun đắp ý thức giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch. Những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Thủ tướng cũng biểu dương những gương người tốt, việc tốt trong phòng chống dịch bệnh và chia sẻ trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Nhiều người đã sẵn lòng nhường cơm, sẻ áo chia lại số khẩu trang ít ỏi của mình cho người khác, hoặc bỏ tiền mua khẩu trang, phát miễn phí… 

Ngay sau lễ phát động, 15 ngân hàng đã ủng hộ 140 tỷ đồng, trong đó, 12 ngân hàng mỗi ngân hàng ủng hộ 10 tỷ đồng, gồm: BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Agribank, MB, Techcombank, VPBank, ACB, Maritimebank, HDBank, VIB, Sacombank; 3 ngân hàng, mỗi ngân hàng ủng hộ 5 tỷ đồng, gồm: SeABank, TPBank, BacABank; Công ty tài chính Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (Fe Credit) ủng hộ 5 tỷ đồng.

Với số tiền ủng hộ trên, các ngân hàng nói riêng, toàn ngành Ngân hàng nói chung mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Theo ban tổ chức, ngay trong buổi Lễ phát động, có hơn 30 đơn vị, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 230 tỷ đồng. Ngay tại buổi lễ, Thủ tướng và các đại biểu đã trực tiếp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian tổ chức vận động quyên góp dự kiến là 45 ngày, kể từ ngày Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi (từ ngày 17/3-30/4/2020).

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Các ngân hàng ủng hộ 140 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19 tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận