Dịch Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp bất động sản linh hoạt đối phó

17/03/2020, 13:40

TCDN - Giảm tiền thuê mặt bằng, thanh toán tiền bằng hình thức chuyển khoản, tặng khẩu trang cho nhân viên, khách hàng… là những việc làm của các doanh nghiệp bất động sản ứng phó với đại dịch Covid-19.

Giảm 50% giá thuê mặt bằng

Thống kê sơ bộ tại TP.HCM cho thấy so với trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách đến các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị giảm từ 40-50%. Lượng khách đến các cửa hàng ăn uống vào ngày thường giảm từ 20-30%, cuối tuần giảm tới 50%.

Doanh thu tại các cửa hàng tiện lợi, shopping mall giảm tới 40%. Khách hàng sụt giảm nghiêm trọng khiến doanh thu cũng lao dốc không phanh. Nhiều doanh nghiệp đã phải lên tiếng kêu cứu, kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp dụng các biện pháp khoanh nợ, giãn nợ, chậm nộp thuế, giảm lãi vay, quay vòng lãi suất... để cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Công văn hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng cho các đối tác của Tập đoàn Hưng Thịnh

Công văn hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng cho các đối tác của Tập đoàn Hưng Thịnh

Mới đây nhất, Tập đoàn Đất Xanh phát ra thông báo hỗ trợ cho các đối tác, khách hàng. Theo đó, với tinh thần tương trợ nhằm chia sẻ khó khăn với các đối tác trong bối cảnh chung, nỗ lực chung tay cùng xã hội chống dịch, Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh đã quyết định giảm 50% tiền thuê mặt bằng cho các đơn vị thuê mặt bằng khu nhà trẻ tại các dự án.

“Đây là việc làm thiết thực trong tình hình hiện nay, khi phía đối tác không có doanh thu, phải cho học sinh và nhân viên tạm nghỉ trong thời gian diễn ra dịch bệnh, thể hiện quyết tâm cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”, thông báo Đất Xanh nêu.

Còn trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng phát đi thông báo hỗ trợ các đối tác trong mùa dịch Covid-19. Theo đó, Hưng Thịnh sẽ xem xét từng đối tác để quyết định mức giảm giá thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại của tập đoàn trong khoảng từ 20-40%, thậm chí có thể giảm nhiều hơn, nhằm hỗ trợ đối tác gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.

Thời gian áp dụng từ tháng 2 – 4/2020, tại các TTTM: Moonlight Plaza (dự án Moonlight Residences), 102 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM; Saigon Mia (Đường 9A Chung cư cụm III, IV – Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM; Vung Tau Melody (149 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Thanh toán tiền bằng hình thức chuyển khoản 

Không chỉ giảm tiền thuê mặt bằng cho các đối tác, Tập đoàn Hưng Thịnh còn đưa ra nhiều phương thức để hỗ trợ khách hàng đối tác. Theo đó, tập đoàn này sẽ tặng khẩu trang, phát khẩu trang miễn phí cho các khách hàng khi đến giao dịch tại các sàn do đơn vị này quản lý.

90046390_325889095034634_4746192557208240128_n

Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh khuyến nghị Quý khách hàng nên tăng cường hoạt động online trong giao dịch, đồng thời lựa chọn hình thức thanh toán CHUYỂN KHOẢN trong thời gian này để tránh nguy cơ bị lây nhiễm chéo. Bên cạnh đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng sẽ chịu phí chuyển khoản để hỗ trợ Quý Khách hàng.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Hưng Thịnh khẳng định phía công ty đang thực hiện mọi biện pháp phòng dịch có thể để tránh khả năng lây lan dịch Covid-19. “Chúng tôi muốn mọi khách hàng đối tác yên tâm khi giao dịch tại Hưng Thịnh”, lãnh đạo tập đoàn này chia sẻ.

Không chỉ Hưng Thịnh, Phú Đông Group cũng phát đi thông báo khách hàng nên tăng cường hoạt động online trong giao dịch, đồng thời lựa chọn hình thức thanh toán CHUYỂN KHOẢN trong thời gian này để tránh nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19.

Còn tại Tập đoàn Đất Xanh, từ ngày 13/03, toàn thể nhân viên, khách hàng và đối tác đến giao dịch tại Hội sở và các văn phòng, chi nhánh trên toàn quốc của đơn vị này được khuyến khích sử dụng ứng dụng “DixaCovi” để khai báo y tế, phòng ngừa dịch bệnh.

88397693_1867024863432245_5685128393012543488_o

Trước khi vào khu vực lễ tân, khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ, rửa tay bằng cồn. Tại quầy lễ tân, khách hàng sẽ quét (scan) ứng dụng (app) “DixaCovi” theo mã đã được dán cố định (QR code) để sử dụng ứng dụng, hoặc có thể nhập đường dẫn (link) rtlink.me/covid19-dx001 vào trình duyệt (browser) để sử dụng.

Các thông tin này được bảo mật tuyệt đối. Người điền thông tin sẽ chỉ thấy được thông tin khai báo của chính mình, đồng thời được cập nhật các thông tin phòng chống dịch, các thông báo của Tập đoàn Đất Xanh và cơ quan y tế. Sau khi khai báo, hệ thống sẽ đưa ra 3 mức độ cảnh báo gồm Xanh (an toàn), Vàng (dấu hiệu) và Đỏ (nguy hiểm) đến người có trách nhiệm.

Cũng trong ngày 13/03, ban Lãnh đạo và ban chấp hành Công đoàn của Tập đoàn Đất Xanh đã kịp thời quan tâm, tặng mỗi CBNV một hộp khẩu trang y tế kháng khuẩn màu xanh loại hộp 50 cái không thấm nước. Đây là loại khẩu trang chống thấm 4 lớp lọc bụi kháng khuẩn, sử dụng vải không dệt, đạt tiêu chuẩn y tế, phù hợp cho CBNV sử dụng xuyên suốt trong quá trình làm việc tại Tập đoàn để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này. 

Hàn Giang
Bạn đang đọc bài viết Dịch Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp bất động sản linh hoạt đối phó tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận