Bộ Công Thương: Doanh thu nhiều doanh nghiệp thương mại vẫn tăng

14/03/2020, 10:30

TCDN - Do lo ngại về dịch bệnh nên sức mua tại các chợ giảm, người tiêu dùng tại các thành phố có xu hướng ưu tiên mua hàng tại các siêu thị.

Doanh thu 2 tháng đầu năm 2020 của các siêu thị tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu 2 tháng đầu năm 2020 của các siêu thị tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, ngay từ giai đoạn đầu của dịch Covid-19, hệ thống siêu thị BigC đã tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường. Hệ thống siêu thị SaigonCoop đã tăng 50-100% lượng hàng cung ứng cho hệ thống. Hệ thống siêu thị Vinmart cũng tăng 50-200% lượng hàng cung ứng cho thị trường.

Nguồn cung hàng hóa thực phẩm thiết yếu tại hệ thống phân phối khác như Lotte mart, các hệ thống MM Megamarket vẫn được bảo đảm, giá cả ổn định do chủ động hợp tác với nông dân và có các nguồn hàng từ các tỉnh thành khác.

Nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định so với tháng trước, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá.

Tại một số doanh nghiệp thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội, doanh thu 2 tháng đầu năm 2020 vẫn tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Lý giải điều này, Bộ Công Thương cho rằng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người dân tăng cao, nhất là tại các điểm bán hàng của các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại.

Lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị tăng hơn so với cùng kỳ, hàng hóa mua sắm chủ yếu là lương thực, thực phẩm thiết yếu (thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, mỳ tôm, rau củ).

Bộ Công Thương cũng cho biết các hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội đã tăng cường dự trữ hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Theo báo cáo của các doanh nghiệp lượng hàng hóa dự trữ phòng chống dịch tăng 30% - 40%.

Theo báo cáo nhanh của doanh nghiệp, lượng hàng dự trữ  tăng gấp 4-5 lần ngày bình, các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội…

Về lượng hàng dự trữ, thông tin từ Bộ Công thương cho biết: Hệ thống siêu thị Coopmart tăng lượng dự trữ ngay tại các kho của Hà Nội, Bắc Ninh, lượng hàng tăng 30% , huy động tăng các cán bộ đi phục vụ 100%; hệ thống BigC lượng hàng tăng từ 30-40%, bố trí cán bộ liên tục phục vụ hàng trong siêu thị, vận chuyển hàng hóa từ các kho về hệ thống phân phối...; Hàng hóa được bổ sung liên tục, đáp ứng nhu cầu của người dân. Các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng TMĐT để phục nhu cầu nhân dân khi phòng chống dịch.

Tuy nhiên, theo Bộ Công Thương, do lo ngại về dịch bệnh nên sức mua tại các chợ giảm, người tiêu dùng tại các thành phố có xu hướng ưu tiên mua hàng tại các siêu thị hơn là tại các chợ.

Văn Thanh
Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương: Doanh thu nhiều doanh nghiệp thương mại vẫn tăng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan