Các nhà bán lẻ của Anh kêu gọi 'đóng băng' thuế kinh doanh

13/08/2019, 15:54

TCDN - Hơn 50 nhà bán lẻ của Anh - trong đó có Sainsbury's, Marks&Spencer, Asda và Morrisons, đã kêu gọi chính phủ nước này "đóng băng" thuế kinh doanh để giúp lĩnh vực đang gặp khó khăn này.

ban-le

Trong bức thứ gửi tân Bộ trưởng Tài chính Sajid Javid, công bố ngày 13/8, các nhà bán lẻ kêu gọi chính phủ hành động để "sửa chữa hệ thống thuế kinh doanh đang khiếm khuyết".

Thuế kinh doanh là các khoản thuế phải trả cho các dịch vụ địa phương, đánh vào hầu hết các tài sản thương mại, như cửa hàng, cửa hiệu, kho hàng, câu lạc bộ, quán cafe và nhà hàng. Hiện các khoản thuế này được tính toán theo giá thuê của tài sản và lũy tiến hằng năm hoặc tăng giá theo lạm phát. Bức thư trên đề nghị không lũy tiến thuế này thêm nữa.

Nhóm vận động hành lang Tập đoàn Bán lẻ Anh (BRC), từ lâu than phiền về hệ thống thuế không công bằng hiện nay, đã phối hợp soạn thảo bức thư của các nhà bán lẻ. Thư nêu rõ rằng ngành công nghiệp này là khu vực tư nhân lớn nhất tại Anh, sử dụng 3 triệu người lao động. Trong khi đóng góp 5% cho nền kinh tế Anh, ngành này phải chịu gánh nặng 10% trong tổng các loại thuế doanh nghiệp, 25% thuế kinh doanh.

Bức thư trên được đưa ra một ngày sau khi dữ liệu mùa Xuân của BRC cho thấy 10,3% cửa hàng ở Anh đóng cửa, con số cao nhất trong 4 năm trở lại đây, cho thấy một bức tranh ngày càng ảm đạm trong lĩnh vực này.

Một thăm dò khác của BRC công bố đầu tháng này cho thấy các nhà bán lẻ của Anh báo cáo tăng trưởng bán hàng tháng 7 ở mức yếu nhất kể từ khi bắt đầu thống kê số liệu này. Tháng trước, tân Thủ tướng Boris Johnson đã thông báo một quỹ trị giá 3,6 tỷ bảng Anh (4,3 tỷ USD) nhằm hỗ trợ các trung tâm thương mại. Theo kế hoạch, Bộ trưởng Javid sẽ công bố kế hoạch chi tiêu cho tài khóa 2020-20121 vào tháng tới.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Các nhà bán lẻ của Anh kêu gọi 'đóng băng' thuế kinh doanh tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan