Các nước chúc mừng ban lãnh đạo mới của Việt Nam

06/04/2021, 07:47

TCDN - Nhân dịp đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Phạm Minh Chính được bầu làm Thủ tướng, lãnh đạo các nước Lào và Trung Quốc, Campuchia và Nga đã gửi thư chúc mừng, Bộ Ngoại giao cho biết.

Lãnh đạo các nước Lào, Trung Quốc, Campuchia, Nga, Nhật Bản và Italy ngày 5/4 gửi lời chúc mừng tân Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam.

Trong thư gửi và gọi điện chúc mừng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thounglun Sisolith bày tỏ tin tưởng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng ban lãnh đạo mới sẽ tiếp tục đưa Việt Nam giành được những thành tựu to lớn hơn, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 5/4. Hai nhà lãnh đạo nhất trí hai bên cần tiếp tục phối hợp thực hiện các thỏa thuận cấp cao, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt Quốc hội và cử tri cả nước ghi nhận lời tuyên thệ của tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và chúc mừng Thủ tướng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt Quốc hội và cử tri cả nước ghi nhận lời tuyên thệ của tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và chúc mừng Thủ tướng. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh gửi điện mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính, bày tỏ "sẽ làm hết sức mình cùng đồng chí vun đắp quan hệ hữu nghị" giữa hai nước, "vì hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển ở khu vực và quốc tế".

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện mừng tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Trong điện có đoạn viết, Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng xã hội chủ nghĩa núi sông liền một dải, có truyền thống hữu nghị sâu sắc “vừa là đồng chí, vừa là anh em”; năm vừa qua, quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tích cực.

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định hết sức coi trọng sự phát triển của quan hệ Trung - Việt, sẵn sàng nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt không ngừng đạt được thành quả mới to lớn hơn, mang lại lợi ích cho hai nước và nhân dân hai nước.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng là một trong những lãnh đạo nước ngoài gửi thư mừng sớm nhất đến tân Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Cùng ngày 5/4, Tổng thống Nga Putin và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc điện đàm, trong đó tái khẳng định cam kết phát triển năng động hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt – Nga.

Tổng thống Putin gửi thư chúc mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính. “Mối quan hệ giữa hai nước chúng ta dựa trên truyền thống lâu dài về tình hữu nghị và sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi tin tưởng rằng bằng các nỗ lực chung, chúng ta sẽ đảm bảo phát triển hơn nữa đối tác chiến lược song phương, hợp tác cùng có lợi ở nhiều lĩnh vực khác nhau", bức thư viết.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Các nước chúc mừng ban lãnh đạo mới của Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tân Chủ tịch nước: Việt Nam sẽ vượt mọi 'sóng to, gió cả'
Chủ tịch nước Nguyên Xuân Phúc tin rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với bản lĩnh và trí tuệ của con người Việt Nam, sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, đất nước nhất định sẽ vượt qua mọi sóng to, gió cả để đến bến bờ bình an và hạnh phúc…
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc Tết Tân Sửu 2021
Sáng 9/2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ lãnh đạo của các cơ quan Trung ương và Hà Nội.