Cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với nguyên thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang

15/12/2021, 17:58

TCDN - Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Cao Minh Quang nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Ngày 15/12/2021, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy ông Cao Minh Quang khi giữ các chức vụ Đảng ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế đã vi phạm các nguyên tắc của Đảng, Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng Bộ Y tế, Quy định những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lưu hành thuốc giả nguồn gốc, xuất xứ, để nhiều cán bộ, đảng viên bị kỷ luật, xử lý hình sự, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước và xã hội, ảnh hưởng đến chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, gây bức xúc trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, ngành Y tế và cá nhân đồng chí.

Cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với nguyên thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

Cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với nguyên thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.

Vi phạm của cá nhân nêu trên là rất nghiêm trọng, làm tổn hại đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị công tác và của mỗi cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm theo quy định của Đảng.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm theo Quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Cao Minh Quang.

Giao các cơ quan chức năng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xử lý nghiêm minh, kịp thời, đồng bộ đối với các cá nhân nêu trên theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tuấn Kiệt
Bạn đang đọc bài viết Cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với nguyên thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề nghị truy tố nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường
Ông Trương Quốc Cường, với cương vị là Cục trưởng Cục Quản lý Dược và Phó Chủ tịch thường trực hội đồng xét duyệt thuốc, cũng có trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm trong thẩm định, xét duyệt 2 hồ sơ thuốc H2K Levofloxacin và H2K Ciprofloxacin, gây thiệt hại 50,6 tỷ đồng.
Khởi tố Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường bị Bộ Công an khởi tố vì tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ án “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Health 2000 Canada”.