Cần Thơ: Mai vàng tiền tỷ xuống phố

27/01/2019, 08:55

TCDN - Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ có cây mai trên 150 tuổi đang chờ chủ nhân rinh về, đây là loại mai phát triển tự nhiên thuộc loại độc nhất vô nhị ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện cây “mai cổ” này đang được rao bán với giá 1 tỷ đồng trên hè phố, cạnh đại lộ Hoà Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ (trước cửa Thư viện TP. Cần Thơ). Giá bán của cây mai được tính dựa vào bộ rễ, gốc, thân, tán cây mai và do gia chủ (chủ gốc) của cây mai ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đưa ra. Anh Nguyễn Thanh Vân (tự Hiền Kiểng) ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ ước đoán cây mai này có tuổi đời trên 150 năm, bởi chu vi bộ rễ là 2,4m, gốc 1,4m, thân chính 0,7m,đường kính tán mai theo hình vòm lên đến 4m và cao khoảng 4m.

-can-tho-mai-vang-tien-ty

Cây mai tiền tỷ đang chờ khách hàng hôm 26/1

Anh Vân cho biết thêm, ngoài đặc điểm gốc to, chia ra 2 nhánh lớn - nhỏ (giới chơi mai thường gọi là thế “mẫu tử”), cây mai còn có bộ rễ đẹp, sần sùi; cây lớn tự nhiên và được lưu dưỡng qua nhiều thế hệ, không phải gốc ghép, không phải chăm sóc bằng phân, thuốc như các cây mai khác bán trên thị trường. Theo anh Vân, để sở hữu được cây mai này thuộc dạng hiếm (độc nhất vô nhị ), anh cùng với các đồng môn phải đeo bám gia chủ suốt 3 năm qua, sau nhiều lần bàn bạc cuốn cùng gia chủ của cây mai Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang này mới chấp nhận chuyển giao cho Anh đưa về Cần Thơ chưng bán vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 này.

Được hỏi vì sao cây mai đẹp và độc lạ mà anh chỉ đưa ra giá bán 1 tỷ mà không rao bán với giá cao hơn, anh Vân cho biết, dù độc lạ đến đâu hoa kiểng cũng có giá theo giá trị của nghệ thuật, không thể là vô giá. Những cây mai đẹp và hiếm có như thế này, nếu giá quá cao sẽ vượt khả năng của người chơi, ngoài ra chơi hoa kiểng cổ cũng phải có lời mới thu hút được sự đam mê, và giá trị của nó sẽ càng tăng lên về các mùa Tết năm sau. Đảm bảo rằng chủ nhân nào rinh cây mai này, Tết sang năm chủ nhận cây mai tiền tỷ năm nay sẽ có giá trị tăng thêm từ 1,5 lần đến gấp đôi.

"Hiện đã có vài người trả giá hơn 900 triệu, nhưng tôi chưa bán đang chờ đúng chủ nhân tiền tỷ để bàn giao, đồng thời bao chuyên chở tới nơi và hỗ trợ kỹ thuật trồng lại sau khi chơi Tết xong", anh Vân nói.

Theo Nhà đầu tư

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Mai vàng tiền tỷ xuống phố tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận