CEO Group phát hành thêm cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 5.146 tỷ đồng

25/08/2022, 14:29
báo nói -

TCDN - Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (CEO Group, MCK: CEO) vừa có nghị quyết về việc thông qua phương án triển khai phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

Theo đó, tổng số lượng cổ phiếu công ty dự kiến chào bán là 257,3 triệu cổ phiếu. Trong đó phát hành cho cán bộ nhân viên theo chương trình lựa chọn người lao động là 5,1 triệu cổ phiếu, và 252,2 triệu cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu.

Giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của CEO Group sẽ tăng từ hơn 2.573 tỷ đồng lên 5.146 tỷ đồng.

HĐQT cam kết việc triển khai đăng ký và niêm yết toàn bộ số cổ phiếu phát hành thêm năm 2022 sau khi hoàn thành đợt phát hành.

Số tiền thu được từ việc phát hành thêm cổ phiếu sẽ được sử dụng để đầu tư dự án, tăng vốn cho các công ty con và bổ sung vốn lưu động cho hoạt động của công ty.

Theo thứ tự ưu tiên của công ty, CEO sẽ dành 800 tỷ đồng để đầu tư vào dự án Khu biệt thự cao cấp Sonasea Residence. Đây là dự án có tổng diện tích 62,51ha, nằm tại khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Quy mô đầu tư dự án gồm biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại, nhà ở chung cư và các công trình công cộng dịch vụ khác.

Tổng đầu tư dự án gần 1.693 tỷ đồng, trong đó vốn huy động từ phát hành thêm cổ phiếu 800 tỷ đồng và phần còn lại 893 tỷ đồng vốn tự có hoặc vốn khác.

CEO Group cho biết, dự án này đã cơ bản hoàn thành thủ tục pháp lý đầu tư, đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thực hiện các thủ tục tiếp theo để triển khai đầu tư xây dựng.

Tiếp theo đó, CEO sẽ sử dụng 1.556 tỷ đồng vốn huy động được để góp thêm vào các công ty con. Cụ thể, dự kiến tăng thêm vốn cho CTCP Đầu tư và Phát triển du lịch Vân Đồn 1.000 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động và đầu tư dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Tăng thêm vốn cho Công ty TNHH C.E.O Quốc tế 200 tỷ đồng để đầu tư dự án Khu đô thị mới CEO Mê Linh và bổ sung vốn lưu động, tăng thêm vốn cho CTCP Đầu tư và Phát triển Nha Trang 200 tỷ đồng để đầu tư dự án Khu du lịch Sonasea Premier Nha Trang.

Ngoài ra, tiếp tục tăng vốn cho CTCP Đầu tư và Phát triển Phú Quốc 105 tỷ đồng nhằm góp vốn vào công ty con là công ty TNHH Một thành viên Phú Kiên Phú Quốc và bổ sung vốn lưu động cho công ty.

Cuối cùng, tăng vốn cho CTCP xây dựng C.E.O 51 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động đáp ứng vốn cho kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 và đầu tư máy móc, thiết bị thi công các dự án mà CTCP xây dựng CEO đang thi công.

Còn lại 217 tỷ đồng sẽ được bổ sung vào vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh trong năm 2022, 2023 theo kế hoạch kinh doanh của công ty.

Trong trường hợp doanh nghiệp không chào bán hết số cổ phiếu như đã đăng ký, số tiền thu được từ đợt chào bán không đủ như dự kiến, tùy thuộc vào tình hình thực tế, ĐHĐCĐ sẽ ủy quyền cho HĐQT thực hiện một số giải pháp.

Cụ thể, gia hạn đợt chào bán để tiếp tục thực hiện chào bán số cổ phiếu còn lại đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật. Ngoài ra, nếu không thu đủ số tiền huy động dự kiến của đợt chào bán, Công ty sẽ sử dụng nguồn khác như vay ngân hàng và/hoặc các giải pháp khác phù hợp với quy định của pháp luật và quy định nội bộ của công ty để thực hiện các kế hoạch đã đề ra.

Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo tài chính quý II/2022, CEO đạt doanh thu thuần hơn 425 tỷ đồng, cao gấp 2 lần cùng kỳ. Trong đó, doanh thu kinh doanh bất động sản tăng 2,4 lần lên hơn 295 tỷ đồng, doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 6 lần lên gần 130 tỷ đồng.

Trong khi chi phí tài chính chỉ tăng nhẹ 3,2%, chi phí bán hàng lại tăng mạnh, gấp 47,7 lần so với cùng kỳ, đạt 40 tỷ đồng. Mặt khác, chi phí quản lý doanh nghiệp lại chứng kiến sự giảm sút, giảm 68% so với năm trước, đạt 14,9 tỷ đồng.

Sau khi trừ hết các chi phí và thuế, lợi nhuận ròng của doanh nghiệp trong kỳ đạt 44 tỷ đồng, trong khi quý II/2021 âm 127 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đạt 718 tỷ đồng doanh thu, tăng gấp 1,5 lần cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế gần 70 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 165 tỷ đồng.

So với kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 300 tỷ đồng của năm 2022, doanh nghiệp chỉ thực hiện lần lượt 24% và 23% kế hoạch năm.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết CEO Group phát hành thêm cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 5.146 tỷ đồng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chứng khoán Tiên Phong lần đầu báo lỗ, CEO nộp đơn từ nhiệm
Ông Trần Sơn Hải - CEO Chứng khoán Tiên Phong (TPS, HoSE:ORS ) vừa nộp đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc và Người đại diện theo pháp luật của TPS vì lý do cá nhân. Tại thời điểm này, TPS lần đầu báo lỗ sau thuế 129 tỷ đồng kể từ khi niêm yết năm 2019.