CEO Ngô Trung Tiến: Lợi nhuận quan trọng, song không phải là tất cả

13/10/2023, 14:43
báo nói -

TCDN - CEO Ngô Trung Tiến – Công ty xây dựng Ngô Gia Phát quan niệm, làm nghề không chỉ có kinh nghiệm, trình độ cao mà thái độ với khách hàng cũng phải nhã nhặn, cầu thị, lắng nghe. Theo anh, lợi nhuận quan trọng, song không phải là tất cả.

Trình độ song hành cùng thái độ

Dù sinh ra trong gia đình khá giả, tuy nhiên không vì thế mà anh Ngô Trung Tiến chểnh mảng chuyện học hành, công việc. Trong thời gian còn học Đại học, anh Tiến đã đi xin việc ở các công trình xây dựng để “va vấp”, trải nghiệm thực tế. Dù là vị trí công việc nặng nhọc hay nhẹ nhàng anh Ngô Trung Tiến đều có tinh thần cầu tiến, ý thức trách nhiệm cao nên được các chủ công trình quý mến chỉ bảo tận tình.

Sau khi tốt nghiệp Đại học và lưu lại làm việc ở Tp.HCM một thời gian để tích lũy kinh nghiệm, anh Ngô Trung Tiến quyết định về quê nhà Bảo Lộc, Lâm Đồng để khởi nghiệp. Nhờ vào kinh nghiệm đã được tích lũy, cộng với sự tận tình, chu đáo, lấy chất lượng, uy tín làm đầu nên công ty CP TV TK XD Ngô Gia Phát (16 Nguyễn Huy Tưởng, xã Lộc Nga, Tp. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) của anh Ngô Trung Tiến ngày càng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn thiết kế, thi công công trình.

CEO Ngô Trung Tín: làm công trình của khách hàng như làm nhà mình.

CEO Ngô Trung Tín: "làm công trình của khách hàng như làm nhà mình".

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, từ công trình dân dụng đến công trình công nghiệp, công trình công, doanh nghiệp của anh Ngô Trung Tiến đều tham gia thi công, hoàn thiện. Thời gian đầu DN của anh Tiến cũng giống như bao doanh nghiệp khởi nghiệp khác vướng phải vô vàn khó khăn. Một trong những điểm khó khăn là nguồn khách hàng và nguồn vốn. Với phương châm chậm mà chắc, anh Tiến không chọn đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu mà chọn trọng chất lượng, thái độ.

Theo quan điểm của anh Tiến thì “mình làm một căn nhà, một công trình thì phải đặt mình ở vị trí của chủ đầu tư, hãy xem là đang làm cho chính mình. Lợi nhuận quan trọng, song không phải là tất cả, vì không có lợi nhuận thì doanh nghiệp phá sản mà đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu thì có thể không đảm bảo chất lượng như kỳ vọng của nhà đầu tư. Bởi vậy, tôi luôn làm với tâm thái mang lại cho nhà đầu tư sự đảm bảo và thoải mái nhất, nên tôi rất chú trọng uy tín, thái độ với nhà đầu tư”.

Một công trình mà công ty Ngô Gia Phát thi công.

Một công trình mà công ty Ngô Gia Phát thi công.

Cũng theo anh Tiến, doanh nghiệp của anh không phải là doanh nghiệp lớn đứng top trên địa bàn, anh cũng không đặt mục tiêu phát triển theo con đường huy động vốn để làm cho công ty lớn mạnh như những tập đoàn. Theo thời gian, anh Tiến cho rằng người thực, việc thực, chất lượng thực mới là thứ bền vững, theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”. Nói như vậy là bởi anh Tiến đã tìm hiểu và thấy rằng có rất nhiều doanh nghiệp mảng xây dựng và mức độ cạnh tranh lớn, do đó để tồn tại chỉ có thể làm theo cách mà mình cảm thấy thoải mái nhất và sự thoải mái đấy đến từ những ghi nhận của khách hàng, nhà đầu tư.

Công trình nhỏ hay lớn đều phải tỉ mỉ

Trải qua gần 10 năm phát triển, anh Tiến đúc kết được rằng lượng khách hàng tỷ lệ thuận với thái độ phục vụ của bên cung cấp dịch vụ. Từ khi khởi nghiệp, anh Tiến không nề hà, so đo giữa các công trình bởi mỗi công trình có đặc điểm khác nhau. Do đó, thái độ của anh Tiến với khách hay chủ đầu tư đều không vì thế mà bị ảnh hưởng, anh luôn tận tâm tư vấn để khách hàng tự đưa ra quyết định của mình.

Cũng bởi vì thế mà sau một khoảng thời gian phát triển, giờ đây doanh nghiệp của anh Tiến luôn nhận nhiều công trình cùng lúc. Có thời điểm anh Tiến đã phải tuyển 4 đội thi công cùng lúc, quảng đường anh di chuyển mỗi ngày có khi lên đến vài trăm km để giám sát từng hạng mục thi công. Tinh thần của anh Tiến kéo theo sự năng nổ của đơn vị thi công khiến những dự án anh thực hiện gần như chưa bao giờ trễ tiến độ đề ra.

Công trình mà công ty Ngô Gia Phát thực hiện thi công nội thất tại NovaWorld Phan Thiet.

Công trình mà công ty Ngô Gia Phát thực hiện thi công nội thất tại NovaWorld Phan Thiet.

Từ khi hoạt động, anh Tiến đã nhận và hoàn thành hàng trăm công trình dân dụng và nhiều công trình công. Đơn cử hiện tại anh đang thực hiện liên tiếp 2 công trình của khách hàng trong dự án Đô thị Kinh tế Du lịch Giải trí NovaWorld Phan Thiet. Đây là dự án có quy mô rất lớn lên đến 1.000 ha, vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD do Tập đoàn Novaland phát triển, tại xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết, nên rất được chú trọng. 

Hiện nay, NovaWorld Phan Thiet đang đưa vào vận hành giai đoạn 1 với hệ tiện ích đa dạng phục vụ nhu cầu lưu trú, vui chơi, giải trí như Movenpick Resort Phan Thiet 5 sao, Radisson Resort Phan Thiet 4 sao, cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố; công viên giải trí Circus Land, trung tâm thể thao đa năng Sport Complex, quảng trường – công viên biển Bikini Beach, chuỗi nhà hàng, cà phê... Từ đó, thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm vui chơi, mua sắm, mang lại nguồn thu không chỉ cho những đơn vị trực tiếp kinh doanh du lịch mà gián tiếp đối với các ngành liên quan, xuất khẩu tại chỗ và tạo thu nhập cho các cộng đồng dân cư địa phương. Chủ đầu tư đã bàn giao căn hộ, biệt thự cho nhiều khách hàng nên nhiều khách hàng bắt tay vào hoàn thiện công trình nội thất để đưa vào sử dụng.

NovaWorld Phan Thiet được đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

NovaWorld Phan Thiet được đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

“Tôi đã nhận bàn giao biệt thự tại NovaWorld Phan Thiet. Theo kế hoạch thì trong tháng 10 tôi sẽ bắt đầu thi công nội thất, hoàn thiện biệt thự để vừa nghỉ dưỡng, vừa kịp đưa vào vận hành trước dịp Noel nhằm đón làn sóng du khách đổ về đông đảo mùa cao điểm này” – Chị Nguyễn Thị Hạnh (Đồng Nai) cho biết.

“Ban đầu tôi dự định khai thác biệt thự của NovaWorld Phan Thiet với mục đích làm nơi để cha mẹ nghỉ dưỡng. Tuy nhiên gần đây, tôi chứng kiến NovaWorld Phan Thiet phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các tiện ích giải trí vô cùng phong phú kéo theo du khách về đây rất đông. Nhu cầu lưu trú cao nhưng lượng biệt thự cho thuê vẫn còn hạn chế. Tôi cho rằng đây là một cơ hội rất tốt, khiến tôi mong muốn nhanh chóng tìm hiểu các đơn vị thi công nội thất để hoàn thiện biệt thự. Sau này vừa có nơi cho cha mẹ nghỉ dưỡng, vừa khai thác cho thuê kiếm thêm thu nhập” – Chị Hồng (Tp.HCM) chia sẻ.

Một hình ảnh nói lên sức hút của NovaWorld Phan Thiet.

Một hình ảnh nói lên sức hút của NovaWorld Phan Thiet.

"Tôi hiện đang sở hữu một căn biệt thự song lập tại NovaWorld Phan Thiet. Sau khi ra chơi tại NovaWorld Phan Thiet cách đây 2 tuần, tôi và con gái khá ngạc nhiên khi thấy đô thị du lịch rất sôi động, du khách đông đúc. Điều này đã thôi thúc tôi tìm kiếm các đối tác uy tín để sớm hoàn thiện nội thất, nhanh chóng đưa biệt thự vào khai thác kinh doanh." – Anh Nguyễn Phạm Hoàng San (Tp.HCM) chia sẻ.

Cũng chính vì quan niệm “hữu xạ tự nhiên hương” và nhờ cơ duyên mà anh Tiến được khách hàng lựa chọn thi công nội thất cho 2 biệt thự tại dự án trên. Anh Tiến cho biết: “Tôi làm chưa xong thì chủ nhà nói đã giới thiệu thêm khách cho tôi. Sau khi tính toán, tôi đã huy động đội ngũ thi công hùng hậu, để đảm bảo thực hiện tốt cho khách tại dự án NovaWorld Phan Thiet”.

Hoàng Minh
Bạn đang đọc bài viết CEO Ngô Trung Tiến: Lợi nhuận quan trọng, song không phải là tất cả tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Công thức tạo sức hút cho shophouse NovaWorld Phan Thiet
Sở hữu hệ tiện ích “all-in-one”, hạ tầng kết nối liên vùng mạnh mẽ cùng sự “cất cánh” của du lịch Bình Thuận, NovaWorld Phan Thiet hội đủ điều kiện để trở thành điểm đến mới hút khách, bảo chứng cho sự tăng trưởng bền vững của giá trị bất động sản cũng như các hoạt động kinh doanh phục vụ du lịch tại đây.