Chân dung người phụ nữ được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền điều hành FLC và Bamboo Airways

30/03/2022, 07:29

TCDN - Ngoài quyền điều hành, ông Trịnh Văn Quyết cũng uỷ toàn bộ quyền liên quan đến tài sản thuộc sở hữu của ông cho bà Vũ Đặng Hải Yến.

Ngày 29/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC. 

Trước khi bị bắt tạm giam, để hạn chế mọi rủi ro có thể phát sinh và đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC thay mình để phụ trách các công việc.

Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt.

Ngoài ra, bà Vũ Đặng Hải Yến cũng sẽ thay mặt ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Bà Vũ Đặng Hải Yến - người sẽ tạm thời điều hành mọi hoạt động của FLC và Bamboo Airways.

Bà Vũ Đặng Hải Yến - người sẽ tạm thời điều hành mọi hoạt động của FLC và Bamboo Airways.

Được biết, bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, cư trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội; Trình độ: Tiến sỹ Luật kinh tế và từng là giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Trước khi gia nhập FLC, bà Yến từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Tại FLC, bà Yến cũng đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và một số công ty thành viên.

Cụ thể, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ chức vụ Trưởng ban Pháp chế của FLC. Trong giai đoạn từ tháng 3/2017 - 4/2018, bà Yến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và người công bố thông tin của FLC, trước khi được giao làm Trợ lý Hội đồng quản trị (HĐQT).

Đến ngày 19/6/2019, HĐQT FLC thông qua, lần thứ 2 bà Yến được đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc và bà tiếp tục nắm giữ vai trò này từ đó đến nay.

Ngoài ra, bà Yến từng có thời gian làm Thành viên HĐQT tại hai doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn FLC là CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (Mã: AMD, nay đã đổi tên thành FLC Stone). Tuy vậy, đến ngày 22/5/2018, bà Yến cũng từ nhiệm tại cả hai doanh nghiệp này.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Chân dung người phụ nữ được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền điều hành FLC và Bamboo Airways tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan