Chỉ số VN-Index khó vượt ngưỡng kháng cự 1.515 điểm

28/03/2022, 06:59

TCDN - TVSI dự báo chỉ số VN-Index sẽ khó vượt vùng kháng cự 1.515 điểm trong tuần tới khi nhóm các cổ phiếu trụ đang trong tình trạng chưa đồng thuận.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 28/3.

Những tín hiệu tích cực đã xuất hiện

Ngày 25/3, VN-Index đóng cửa chớm xanh trong phiên giao dịch cuối tuần trước sau 2 phiên điều chỉnh trước đó. Thanh khoản giảm không đáng kể và vẫn ở mức cao.

Giống như các phiên trước, dòng tiền tăng và vẫn ưu ái một số nhóm ngành trong các phiên gần đây. Các nhóm hút tiền nổi bật hôm 25/3 gồm dệt may, bán lẻ và phân bón.

Chỉ số VN-Index vẫn chưa chinh phục lại mốc tâm lý 1.500 điểm, nhưng trong 5 phiên giao dịch trong tuần qua, Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận thấy những tín tín hiệu tích cực đã xuất hiện.

Kết thúc tuần là một thân nến xanh với thanh khoản tăng cao, và dòng tiền tiếp tục luân chuyển giữa các nhóm ngành. Vì vậy, CSI vẫn duy trì tín hiệu lạc quan với xu hướng hiện tại của chỉ số.

Khả năng thị trường sẽ giằng co và rung lắc trong tuần tới

Chỉ số tăng mạnh ngay trong phiên giao dịch đầu tuần 21/3 và sau đó là bốn phiên liên tiếp đi ngang và giằng co quanh ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và kết tuần ở ngay dưới ngưỡng này.

Thanh khoản khớp lệnh tăng trong tuần qua cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường, nhưng sự thận trọng đã xuất hiện khi thị trường vượt ngưỡng 1.500 điểm, theo Chứng khoán SHS.

giao dich chung khoan 6

Tình hình trên thế giới trong tuần qua cũng không có diễn biến mới khi giới đầu tư vẫn đang quan sát tình hình chiến sự tại Ukraine cũng như lo ngại về lạm phát gia tăng. Trong bối cảnh hiện tại, SHS cho rằng thị trường sẽ khó có thể bứt phá trong ngắn hạn mà có lẽ sẽ thiên về giằng co và tích lũy nhiều hơn.

Do đó, trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 1.480-1.520 điểm để tích lũy nền giá chờ thời cơ bứt phát trở lại.

Chỉ số khó vượt ngưỡng kháng cự 1.515 điểm

Việc chỉ số VN-Index kết phiên 25/3 với cây nến Doji đỏ cho thấy tín hiệu cân bằng giữa hai phe mua và bán. Việc giảm điểm tiếp tục kèm theo khối lượng giảm cho thấy đó vẫn chỉ là áp lực chốt lời ngắn hạn, theo Chứng khoán Tân Việt (TVSI).

Về đồ thị tuần, VN-Index vẫn kết tuần với cây nến tăng giá tích cực dạng Bullish Enguffling và tăng tốt trở lại so với giai đoạn trước đó đi kèm thanh khoản tăng.

Hiện tại, vùng tích lũy mới quanh mốc 1.500 điểm đang dần hình thành giống như nhận định trước đó của TVSI và kỳ vọng sẽ tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới. TVSI dự báo chỉ số sẽ khó vượt vùng kháng cự 1.515 điểm khi nhóm các cổ phiếu trụ đang chưa đồng thuận.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Chỉ số VN-Index khó vượt ngưỡng kháng cự 1.515 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan