Chứng khoán Asean cảnh báo chỉ số VN-Index đã vào vùng quá mua

24/03/2022, 09:04

TCDN - Một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy chỉ số VN-Index đã đi vào vùng quá mua, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào, theo Chứng khoán Asean.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/3.

Có thể nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục giảm

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.495-1.500 điểm và có thể đóng cửa tăng điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, cho nên nhóm này có thể sẽ còn chứng kiến những nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Trong khi đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự báo dòng tiền có thể sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ cho thấy chiến lược phù hợp trong ngắn hạn vẫn là tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, công ty khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chỉ số VN-Index đã vào vùng quá mua

Chứng khoán Asean nhận định rằng về kỹ thuật, đồ thị ngày của chỉ số VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dạng ‘Shooting star’ tại vùng kháng cự 1.505-1.510 điểm là tín hiệu khá tiêu cực. Nó cho thấy bên bán đang mạnh lên và đà tăng tạm thời chững lại.

Bên cạnh đó, một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy chỉ số VN-Index đã đi vào vùng quá mua, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.

giao dich chung khoan 4

Do đó, Chứng khoán Asean cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.495-1.500 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.485-1.490 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.505-1.510 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.515-1.520 điểm.

Khả năng chỉ số VN-Index sẽ phục hồi trở lại

Sau sáu phiên tăng liên tiếp, thị trường đã điều chỉnh nhẹ trở lại trong phiên hôm 23/3. Thanh khoản khớp lệnh giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên một chút cho thấy áp lực bán ra trong phiên hôm nay không thực sự mạnh.

Điểm tích cực là việc khối ngoại mua ròng phiên thứ ba liên tiếp với hơn 1.000 tỷ đồng trên hai sàn, theo Chứng khoán SHS.

Trên góc độ kỹ thuật, với phiên giảm nhẹ này thì xu hướng tăng của chỉ số VN-Index vẫn chưa thay đổi với việc chỉ số này vẫn kết phiên trên ngưỡng tâm lý 1.500 điểm cũng như vùng hỗ trợ 1.485-1.490 điểm (MA20-50).

Do đó, SHS vẫn lạc quan về xu hướng hiện tại và trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tiếp theo quanh 1.520 điểm (đỉnh tháng 2/2022).

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Asean cảnh báo chỉ số VN-Index đã vào vùng quá mua tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan