Chính phủ Mỹ tạm đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ

13/10/2021, 11:46

TCDN - Giới hạn vay nợ của Mỹ sẽ tăng thêm 480 tỷ USD, giúp chính phủ Mỹ tạm đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ liên bang cho tới ngày 3/12.

us-government

Theo Reuters, với 219 phiếu thuận và 206 phiếu chống, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát vừa thông qua lần cuối dự luật tạm thời nâng trần nợ công lên 28.900 tỷ USD. Động thái đã giúp cho Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới tránh được nguy cơ vỡ nợ lần đầu tiên.

Theo đó, giới hạn vay nợ của Mỹ sẽ tăng thêm 480 tỷ USD, giúp chính phủ Mỹ tạm đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ liên bang cho tới ngày 3/12. Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ ký thành luật trước ngày 18/10, thời điểm mà Bộ Tài chính Mỹ ước tính sẽ không còn khả năng chi trả các khoản nợ quốc gia.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cuộc chiến ngân sách giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã kết thúc. Cuộc bỏ phiếu ngày hôm qua đã một lần nữa cho thấy sự phân cực rõ nét trong nền chính trị Mỹ khi tất cả các nghị sĩ đảng Cộng hòa đều bỏ phiếu chống.

Trước đó, ngày 21/9, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép các cơ quan liên bang của Mỹ duy trì hoạt động đến ngày 3/12 cũng như tránh để xảy ra nguy cơ đóng cửa chính phủ vào cuối tháng này, bất chấp việc dự luật này có thể không được Thượng viện chấp thuận. 

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 23/9 cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị cho một khả năng đóng cửa chính phủ trong bối cảnh ngân sách hiện tại sẽ cạn kiệt vào ngày 30/9.

VD/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Mỹ tạm đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mỹ chuẩn bị kịch bản đóng cửa chính phủ
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 23/9 cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị cho một khả năng đóng cửa chính phủ trong bối cảnh ngân sách hiện tại sẽ cạn kiệt vào ngày 30/9.
Chính phủ sẽ xây dựng kịch bản để phục hồi kinh tế
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 (ngày 6/9), Thủ tướng nhấn mạnh, phải nhanh chóng kiểm soát tình hình để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng kế hoạch kịch bản để phục hồi và thúc đẩy kinh tế trong điều kiện mới.