Chính phủ Thái Lan phát 4,4 tỷ USD tiền mặt cho người dân

18/09/2024, 08:49

TCDN - Chính phủ Thái Lan phê duyệt kế hoạch giải ngân 4,4 tỷ USD để hỗ trợ hàng triệu người nghèo, giúp kích thích nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á.

Bloomberg đưa tin chính phủ Thái Lan sẽ bắt đầu chuyển 10.000 baht (hơn 300 USD) cho mỗi người dân trong diện được thụ hưởng từ ngày 25/9. Đây là thông tin mà Bộ trưởng Tài chính Pichai Chunhavajira công bố trong một cuộc họp báo.

“Hiện danh sách người dân trong diện thụ hưởng là 12,4 triệu người sở hữu thẻ phúc lợi và 2,15 triệu người khuyết tật”, ông Pichai Chunhavajira phát biểu.

Thailand 1

Gói kích thích 4,4 tỷ USD là trọng tâm trong nỗ lực của tân Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra nhằm phục hồi nền kinh tế Thái Lan. Suốt thập kỷ qua, nền kinh tế Thái Lan chỉ tăng trưởng trung bình khoảng 2%/năm, chưa bằng một nửa tốc độ của nước láng giềng Indonesia.

Nữ Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra hiện đối mặt với thách thức khi cần thúc đẩy tăng trưởng một nền kinh tế đang bị kìm hãm bởi nợ hộ gia đình gần chạm mức kỷ lục, dòng sản phẩm giá rẻ từ Trung Quốc tràn vào và hàng xuất khẩu suy yếu.

Trong bối cảnh ấy, khoản trợ cấp tiền mặt có vai trò như một "liều thuốc kích thích" cấp bách cho nền kinh tế Thái Lan, dự kiến giúp nâng mức tăng trưởng kinh tế của Thái Lan lên thêm 0,35 điểm % trong năm nay.

Bảo Long/Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Thái Lan phát 4,4 tỷ USD tiền mặt cho người dân tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan