Chính phủ "thúc" Bộ Lao động hoàn thiện chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

11/06/2021, 09:24

TCDN - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Chính phủ

Chính phủ "thúc" Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thiện chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp.

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã khẩn trương tổng hợp, tiếp thu, giải trình ý kiến Thành viên Chính phủ để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ và xây dựng dự thảo Tờ trình Bộ Chính trị.

Thủ tướng yêu cầu Dự thảo Tờ trình Bộ Chính trị cần nêu rõ các nội dung xin ý kiến và lý do xin ý kiến, gồm: Các đối tượng được hỗ trợ; điều kiện hỗ trợ; mức hỗ trợ; thời gian hỗ trợ; nguồn kinh phí hỗ trợ; tổng mức hỗ trợ. 

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ, Tờ trình Bộ Chính trị và dự thảo Kết luận của Bộ Chính trị.

Thủ tướng giao Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sau khi tiếp thu ý kiến và thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ ký Tờ trình Bộ Chính trị cho ý kiến về chủ trương ban hành Nghị quyết của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Chính phủ "thúc" Bộ Lao động hoàn thiện chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM đề xuất chi hơn 1.000 tỷ đồng hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch COVID-19
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Tp.HCM vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về đề xuất hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19. Theo văn bản này, người lao động, giáo viên, các hộ kinh doanh cá thể, hộ nghèo và cận nghèo, bán hàng rong... được đề xuất hỗ trợ.
Chính phủ xem xét giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5. Chính phủ sẽ quyết nghị nhiều nội dung quan trọng được người dân và doanh nghiệp hết sức quan tâm, trong đó có các giải pháp tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, địa phương.
Gói hỗ trợ lần 2 sẽ vào những đối tượng nào?
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, trên cơ sở ý kiến của các bộ, ngành liên quan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổng hợp, nghiên cứu, có tham khảo ý kiến các chuyên gia kinh tế trước khi báo cáo Chính phủ về gói hỗ trợ lần 2.