Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp

Chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus

17/09/2019, 08:33

TCDN - Sau lễ ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), thời gian dùng thử dự kiến kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện ra mắt mạng xã hội Lotus tối 16/9.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện ra mắt mạng xã hội Lotus tối 16/9.

Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus - nền tảng mạng xã hội cho người Việt do Công ty VCCorp đầu tư phát triển đã diễn ra tối 16/9, tại Hà Nội.

Đây là mạng xã hội đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam vận hành, phát triển theo phương thức lấy nội dung làm trọng tâm, thông qua việc hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, 30 nguồn chính luận.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Lotus có thành công hay không phụ thuộc chính vào những người sử dụng, trải nghiệm, cùng phát triển với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn sự sáng tạo của chính người dùng, đó chính là sức mạnh của Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thể hiện thái độ trân trọng về sự dấn thân của một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đầu tư vào một lĩnh vực khó, đang bị những gã khổng lồ toàn cầu thống trị; làm những việc mà không ít các doanh nghiệp Việt Nam khác đã thử và thất bại; tâm lý xã hội cho rằng không khả thi.

"Việt Nam là nước đi sau, không còn bất cứ việc gì dễ cho chúng ta nhưng chúng ta sẽ không nhìn đó một thách thức mà là cơ hội vì việc dễ không bao giờ tạo ra người tài. Sắp tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đặt ra nhiều hơn nữa các bài toán khó, có thể là rất khó nhưng sẽ luôn là những bài toán mang đến sự thành công, mang lại giá trị kinh tế lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này" - Bộ trưởng khẳng định.

Cho rằng Lotus còn một chặng đường rất dài với nhiều khó khăn và quá sớm để nói đến thành công, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Điều Lotus cần kiên trì là suy nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán mô hình kinh doanh rõ ràng, cách tiếp cận khác biệt; tin tưởng Lotus sẽ kiên trì mục tiêu để thành công, truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang thực hiện chương trình "Sản xuất tại Việt Nm", làm ra sản phẩm công nghệ Việt Nam phát triển ra toàn cầu, góp phần thực hiện mục tiêu đến 2020 người dùng mạng xã hội Việt Nam tương đương với người dùng mạng xã hội nước ngoài.

Với phương châm: "Nội dung là vua nhưng khách hàng là thượng đế", Lotus được thiết kế là một nền tảng phân phối nội dung do chính người dùng tạo ra, gây ấn tượng bằng việc nâng cao về cả mặt chất lượng cũng như hình thức tới tay các độc giả tương tác. Theo đại diện VCCorp, Lotus sinh ra không phải để cạnh tranh với các mạng xã hội khác. Mạng xã hội này có "cá tính", độc lập.

Chức năng đầu tiên của Lotus chính là kể chuyện bằng hình ảnh. Sử dụng Lotus, người dùng sẽ được làm quen với khái niệm Photo Story, nghĩa là mỗi bộ ảnh lại mang một câu chuyện riêng.

Bên cạnh đó, Lotus cũng có những format riêng dành cho những ai muốn sáng tạo nội dung, tạo cảm giác muốn viết cho người dùng. Lotus cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc...

Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Với đặc trưng là nền tảng nội dung, mỗi người dùng sẽ không có nút "kết bạn", thay vào đó, người dùng sẽ "quan tâm" hoặc ''theo dõi" lẫn nhau.

Không cần phải là một nhà sáng tạo nội dung chuyên sâu được công nhận và đăng ký trước, mỗi cá nhân khi tham gia Lotus đều có cơ hội kiếm tiền nếu thông tin có giá trị, ví dụ như: một hình ảnh/video đắt giá, một mẩu tin nhanh ngay tại hiện trường có thể được các bên chuyên nghiệp đồng ý mua lại, cho phép đăng tải và chia sẻ một phần lợi nhuận lẫn nhau...

Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân thuyết trình tại sự kiện.

Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân thuyết trình tại sự kiện.

Sau lễ ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), thời gian dùng thử dự kiến kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Trong giai đoạn này Lotus sẽ mở truy cập dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện, ''mở khóa'' các chức năng nằm trong kế hoạch, chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người dùng và xã hội.

Người dùng có thể tải ứng dụng Lotus qua đường link http://bit.ly/2m6uJ36, tương thích với cả iOS và Android.

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Chính thức ra mắt mạng xã hội Lotus tại chuyên mục Ý kiến của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: tapchitaichinhdoanhnghiep@gmail.com, hotline: 086 508 6899

Tạp chí Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp

Tạp chí tài chính Doanh nghiệp