Tạp chí tài chính Doanh nghiệp

Chủ dự án TNR Goldmark City tiếp tục bị tố chèn ép cư dân

19/08/2019, 21:58

TCDN - Hàng trăm cư dân tòa nhà Sapphire (khu đô thị Goldmark City, Hà Nội) ngày 18/8 đã căng băng rôn, xếp ôtô phản đối mức phí dịch vụ cao, nhiều bất cập cũng như việc không được giao sổ sau khi nhận nhà.

Người mua nhà, cư dân tại chung cư Goldmark City tố chủ đầu tư Công ty Việt Hân và TNR chèn ép, lừa dối khách hàng - Ảnh: Internet.

Người mua nhà, cư dân tại chung cư Goldmark City tố chủ đầu tư Công ty Việt Hân và TNR chèn ép, lừa dối khách hàng - Ảnh: Internet.

Trên thực tế, việc cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về vấn đề chất lượng công trình, dịch vụ,... tại khu đô thị TNR Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, không phải chuyện mới.

Dự án do do Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam vốn đã gây nhiều bức xúc cho cư dân trong suốt thời gian dài vừa qua dù được chủ đầu quảng bá là một “Singapore thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”.

Cư dân của khu đô thị này bức xúc trước sự thiếu minh bạch về quy định phí dịch vụ, các hạng mục của tòa nhà vừa bàn giao đã xuống cấp, vỡ hỏng và hơn trăm hộ dân bị chủ đầu tư giữ sổ hồng không chịu giao lại.

Trao đổi với báo chí, đại diện nhóm cư dân bức xúc: "Chủ đầu tư không đối thoại với cư dân chúng tôi nhưng lại liên tục cắt điện, nước sinh hoạt, làm nhiều hộ dân hoang mang. Lý do Ban quản lý tòa nhà đưa ra là vì các hộ dân chưa chịu đóng phí dịch vụ, nên ban quản lý phải dùng biện pháp tạm ngừng cung cấp điện nước để gây sức ép lên các hộ dân.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, nguyên nhân sâu sa là do phía chủ đầu tư đã đơn phương đưa ra phí dịch vụ với mức giá "cắt cổ" tương đương với "5 sao" là 12.688 đồng/m2 (giai đoạn trước mắt tạm thu 9.900 đồng/m2, bao gồm cả phí VAT), trong khi đó chất lượng dịch vụ lại chỉ tầm 3 sao, thậm chí kém hơn.

Trong khi đó, do chưa có ban quản trị nên theo quy định, chủ đầu tưphải đạt được sự đồng thuận của trên 50% cư dân mới được đưa ra mức phí dịch vụ.

"Thực tế đến nay, chủ đầu tư chưa hề có một cuộc họp nào để thống nhất mức phí dịch vụ với cư dân, mà đã đơn phương thông báo, mức phí dịch vụ là 12.688 đồng/m2 và trước mắt tạm thu 9.9000 đồng/m2. Bức xúc trước hành động đó, các cư dân chúng tôi đã đồng loạt không đóng phí dịch vụ, mà chỉ đóng phí điện, nước, phí trông giữ xe máy...", vị đại diện Ban đại diện cư dân nói.

Ngoài ra, chủ đầu tư từng cam kết lập hàng rào an ninh trước tháng 5/2019 nhưng đến giờ chưa hoàn thành. Cuộc họp tháng 7 giữa ba bên gồm chính quyền phường Cầu Diễn, Ban đại điện cư dân, chủ đầu tư cũng bị hủy bỏ do chủ đầu tư cũng như Ban quản lý toà nhà không có đại diện tham gia.

Cũng theo vị đại diện này, cùng với bất bình vì sự việc này và nhiều sự việc bức xúc khác, cư dân 2 tòa S1 và S4 đã nhiều lần gửi yêu cầu được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư, song hết lần này đến lần khác, chủ đầu tư là Công ty Việt Hân đều tránh né, phớt lờ không đối thoại trực tiếp với cư dân. Sau đó, gần 500 hộ dân ở 2 tòa đã đồng ký đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng đề nghị được đối thoại về tất cả các vấn đề còn bức xúc giữa cư dân và chủ đầu tư.

Đến ngày 25/7, UBND phường Phú Diễn đã tổ chức cuộc họp 3 bên giữa: Chính quyền - cư dân - chủ đầu tư, song công ty Việt Hân vẫn cố tình không cử người có thẩm quyền đến dự họp. Cuộc họp kết thúc, UBND phường đã lập biên bản yêu cầu Công ty Việt Hân phải tổ chức đối thoại với cư dân trước ngày 15/8.

Tuy nhiên, quá thời hạn trên, Công ty Việt Hân vẫn không có động thái phản hồi gì, khiến hàng trăm cư dân đã buộc phải tổ chức treo băng rôn phản đối và yêu cầu chủ đầu tư phải đối thoại với cư dân để giải quyết.

Phản ánh với báo chí, cư dân 2 tòa S1 và S4 - khu đô thị TNR Goldmark City cho biết, chưa dừng lại ở "chiêu bài" cắt điện, nước, công ty Việt Hân còn "giữ sổ đỏ" và "không trả tiền chênh lệch diện tích căn hộ" để ép cư dân phải đóng phí dịch vụ, dù trong hợp đồng mua bán căn hộ, không có điều khoản nào quy định: Phải nộp phí dịch vụ, mới được nhận sổ đỏ; hay phải nộp phí dịch vụ mới nhận lại được tiền chênh lệch diện tích.

"Cứ ngỡ mua nhà của dự án TNR Goldmark City chất lượng cuộc sống của gia đình sẽ lên nấc thang mới. Ai dè lại mua cục tức vào người, chủ đầu tư là công ty Việt Hân vẫn chọn giải pháp im lặng, không đối thoại, coi thường ý kiến cư dân. Gia đình chúng tôi cũng vì ấm ức mà mất hòa khí...", một cư dân tòa S1 chia sẻ.

Nhật Nam
Bạn đang đọc bài viết Chủ dự án TNR Goldmark City tiếp tục bị tố chèn ép cư dân tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: tapchitaichinhdoanhnghiep@gmail.com, hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

4
17
Tạp chí Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp
Tạp chí tài chính Doanh nghiệp

Tạp chí tài chính Doanh nghiệp