Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Đổi mới hình thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc, hỗ trợ người có công

12/07/2022, 09:32

TCDN - Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, các trung tâm điều dưỡng, chăm sóc thương binh cả nước tiếp tục cải cách mạnh mẽ, đổi mới hình thức hoạt động phù hợp, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm chăm sóc, hỗ trợ người có công, bà mẹ Việt Nam anh hùng - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có chuyến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có chuyến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, cách đây 75 năm, trong kháng chiến khốc liệt, Bác Hồ vẫn có thư căn dặn toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chúng ta bên cạnh việc tổ chức cấp cứu quyết liệt, phải có trách nhiệm chăm sóc thương binh, bệnh binh.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã quan tâm, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đã đạt nhiều kết quả đáng mừng, được nhân dân đánh giá cao.

“Tôi rất vui mừng khi thấy nhiều thương, bệnh binh đã vượt qua khó khăn, bệnh tật, vẫn rất gương mẫu, nỗ lực trong cuộc sống. Nhiều thương, bệnh binh dù tuổi cao, thương tật rất nặng nhưng vẫn tự chăm sóc bản thân, cùng với sự hỗ trợ cần thiết của cán bộ tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành. Nhiều tấm gương hỗ trợ lẫn nhau, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, để lại hình ảnh đẹp. Các bác, các anh, các chị đều có nghị lực vượt qua khó khăn, là những tấm gương quý để thế hệ trẻ noi theo" – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nghị lực là bản lĩnh cách mạng của người chiến sĩ thể hiện cả trong kháng chiến và hòa bình sau này. Chiến tranh đã kết thúc hàng chục năm, nhưng không ít người lính vẫn phải ở lại các trung tâm điều dưỡng vì nhiều nguyên nhân. Thay mặt Đảng, Nhà nước, tôi xin gửi lời hỏi thăm chân thành tới các bác, các anh, các chị thương, bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành cũng như thương, bệnh binh cả nước, mong các đồng chí khắc phục vượt qua khó khăn, với ý chí và nghị lực kiên cường, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” để vươn lên, chiến thắng bệnh tật.

IMG_2742

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phải lo mọi việc như chăm sóc cho gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ và các đối tượng người có công với cách mạng...

“Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, các trung tâm điều dưỡng, chăm sóc thương binh cả nước tiếp tục cải cách mạnh mẽ, đổi mới hình thức hoạt động phù hợp, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm chăm sóc, hỗ trợ thương bệnh binh, gia đình chính sách người có công, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đồng thời, phát huy tinh thần thi đua ở các trung tâm để cải tiến tốt công việc, quản lý tốt hơn các cơ sở, các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các thương, bệnh binh” – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nhân dịp 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề xuất với Đảng và Nhà nước nhiều hình thức động viên, quan tâm và hỗ trợ các gia đình chính sách, đặc biệt gia đình thương binh, liệt sĩ để thân nhân của họ yên tâm, ấm lòng với những chính sách được hưởng.

"Mặc dù điều kiện đất nước còn khó khăn, nhưng Nhà nước luôn coi trọng việc chăm sóc các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên những hi sinh, đóng góp của các bác, các anh chị, không để người có công thiếu hụt chính sách, luôn quan tâm chăm lo và nâng cao mức sống của các thương, bệnh binh…" - Chủ tịch nước khẳng định.

Tại buổi thăm và tặng quà, thay mặt các thương, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, thương binh Đỗ Đăng Khuây bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm, động viên, thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành, địa phương. Chính sự quan tâm ấy đã góp phần xoa dịu và làm vơi đi những vết thương, bệnh tật của các thương, bệnh binh…

Đáp lại nguyện vọng của các thương, bệnh binh tại Trung tâm về việc hỗ trợ một số thiết bị để giảm gánh nặng trong việc sinh hoạt hàng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đồng ý và trao tặng 100 chiếc máy giặt lắp đặt tại Trung tâm để các thương bệnh binh sử dụng.

Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cũng đã giao Cục Người có công phối hợp giải quyết một số đề nghị của thương, bệnh binh ngay trong tuần làm việc tiếp theo.

e00d15cc-6abb-4645-80f7-3406a5d3b435

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngần, 102 tuổi ở khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. Tại đây, Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc tốt đẹp tới mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngần. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, được thành lập từ năm 1965, nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất. Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng. Sau khi được điều trị, chăm sóc, đại đa số thương, bệnh binh đã phục hồi một phần sức khỏe và chức năng lao động, được chuyển về an dưỡng ở gia đình để hòa nhập với cộng đồng. Hiện nay, Trung tâm còn quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 97 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4.

Hà Quyên
Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Đổi mới hình thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc, hỗ trợ người có công tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan