Chứng khoán lao dốc, chìm vào sắc đỏ

25/04/2022, 16:39

TCDN - Phiên giao dịch đầu tuần 25/4, sàn chứng khoán nhuộm một màu đỏ rực do hàng loạt cổ phiếu giảm điểm. VN Index mất đến 84 điểm

Thị trường mở cửa phiên sáng đầu tuần khi tâm lý bi quan vẫn chưa kết thúc. Áp lực bán gia tăng khiến thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.

Theo đó, đến 14 giờ 15 phút, VN Index mất đến 84 điểm, chỉ số VN30 mất đến 84 điểm, HNX30 mất 40 điểm, VNXALL mất đến 132 điểm, HNX Index mất đến 20.

Cùng với đó là sàn chứng khoán nhuộm một màu đỏ rực báo hiệu cổ phiếu đang giảm điểm la liệt. Thực tế, chỉ số VN Index có đến 461 cổ phiếu giảm điểm, VN30 với 30 cổ phiếu bluechip hàng đầu đều nằm sàn, HNX Index cũng không khá hơn với hơn 200 cổ phiếu giảm điểm.

Chứng khoán lao dốc chưa từng có. (Ảnh minh họa)

Chứng khoán lao dốc chưa từng có. (Ảnh minh họa)

Toàn bộ các nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, các nhóm thanh khoản cao như thép, phân bón, dầu khí, vận tải biển… cùng lao dốc như BCM, BHN, SHI, FLC, DVP, SJF, ROS, VRC, LGC, BTT.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bị đè bán với các mức giá rất thấp, trong đó nhiều mã đã giảm kịch biên độ cho phép, như BID, GAS, VPB, TCB, FPT, VGG, SAB…

Ở nhóm ngân hàng, hầu hết các mã cổ phiếu đều giảm, chỉ có duy nhất 2 mã đi ngược dòng là: SHB (+0,3%) và VBB (+5%). Trong đó, các mã giảm mạnh có thể kể đến: VPB (-4,62%), EIB (-5,82%), OCB (-4,79%), BID (-2,5%)...

Các nhóm cổ phiếu trụ cột khác là chứng khoán, bất động sản, thép cũng đồng loạt giảm sâu. Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu đã từng lội ngược dòng ngoạn mục như thủy sản, phân bón – hóa chất, bán lẻ đồng loạt bị xả bán và la liệt nằm sàn.

Sắc xanh chỉ hiện diện ở 29 cổ phiếu trên HoSE, trong đó đáng chú ý là nhóm cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC, (như FLC, ROS, HAI, ART, AMD, KLF) sau chuỗi ngày bị bán tháo lại đồng loạt đi lên trong phiên thị trường đỏ sàn. Nhóm này đi ngược hoàn diễn biến thị trường, thậm chí FLC, ROS còn lọt nhóm đóng góp tích cực cho chỉ số.

PV
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán lao dốc, chìm vào sắc đỏ tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt Chủ tịch Louis Holdings, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nói gì?
Liên quan đến việc bắt Chủ tịch Louis Holdings vì thao túng thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đây là nỗ lực và quyết tâm rất lớn từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) nhằm thanh lọc, lành mạnh thị trường chứng khoán.