Chứng khoán Yuanta Việt Nam: Nhà đầu tư nên nắm cổ phiếu ở mức thấp

16/12/2021, 06:56

TCDN - Theo Chứng khoán Yuanta Việt Nam, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là nắm cổ phiếu ở mức thấp.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/12.

Chiến lược phù hợp là nắm cổ phiếu ở mức thấp

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, có thể thị trường sẽ tiếp tục đi ngang và các chỉ số có thể sẽ biến động hẹp ở phiên giao dịch kế tiếp, mức 1.468 điểm là mức hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số VN-Index.

Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn vẫn có dấu hiệu suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, mặc dù nhóm vốn hóa lớn có dấu hiệu tích cực trong phiên, nhưng dòng tiền vẫn ở mức thấp cho thấy các nhà đầu tư chưa sẵn sàng quay trở lại nhóm cổ phiếu này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là nắm cổ phiếu ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, công ty khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30-35% danh mục và dừng bán ở vùng giá hiện tại.

Đồng thời, với các vị thế mua mới, nhà đầu tư chỉ nên dành tỷ trọng thấp dưới 5% nhằm thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Việc chốt lãi là động thái dễ hiểu

Không riêng Việt Nam, thị trường toàn cầu đều đang ngóng những hành động tiếp theo của Fed trong cuộc họp chính sách kéo dài từ ngày 14 đến 15/12, theo Chứng khoán MB (MBS).

Bên cạnh đó, giới đầu tư lo ngại những biến động trong tuần đáo hạn phái sinh cũng như tuần cơ cấu danh mục của các quỹ ETF. Do đó, MBS nhận định việc nhà đầu tư chốt lời ở các cổ phiếu tăng mạnh trong ngày 15/12 là động thái dễ hiểu.

giao dich chung khoan 3

Về kỹ thuật, VN-Index đã tạo ra cây nến có thân nhỏ - cho thấy, tâm lý của nhà đầu tư vẫn rất thận trọng.

Trong trường hợp tích cực chỉ số tích luỹ hẹp với vùng hỗ trợ mạnh 1.460-1.465 điểm chỉ số sẽ có cơ hội tiến lên để kiểm tra vùng đỉnh cũ lịch sử (tương đương vùng 1.500-1.510 điểm)

Xu hướng tích lũy vẫn tiếp tục

Biên độ biến động trong 2 phiên gần đây có xu hướng đi ngang - thể hiện sự phân vân của giới đầu tư, theo Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI). Thanh khoản trong phiên hôm 15/12 giảm nhẹ so với phiên trước, nhưng vẫn duy trì ở mức cao so với trung bình 5 phiên gần đây.

Diễn biến của 4 phiên gần đây, VN-Index đang có xu hướng tích lũy, biến động đi ngang mà chưa thể xác nhận xu hướng tăng điểm, dù đã hồi phục rất tốt sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ 1.400 điểm. Khả năng cao xu hướng này sẽ tiếp diễn trong các phiên tới.

Chỉ số VN-Index và VN30 có thể biến động mạnh trong ngày 16/12

Hôm 15/12, VN-Index giảm rất nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy bên mua và bên bán đang giằng co ở vùng giá hiện tại.

Vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.465-1.470 điểm (MA20) tiếp tục hỗ trợ tốt cho thị trường, thúc đẩy lực cầu khi lùi về vùng giá này, theo Chứng khoán SHS.

Trên góc nhìn kỹ thuật, xu hướng tăng trong ngắn hạn của VN-Index vẫn chưa có gì thay đổi và khả năng để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong thời gian tới là có thể xảy ra.

Phiên giao dịch tiếp theo sẽ là ngày đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 12/2021 nên thị trường mà đại diện là chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ biến động mạnh, nhất là ở thời điểm cuối phiên.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán Yuanta Việt Nam: Nhà đầu tư nên nắm cổ phiếu ở mức thấp tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan