Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

27/01/2022, 19:20

TCDN - Chính phủ đã trình Quốc hội Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với các chính sách tài khóa, tiền tệ cụ thể để tận dụng mọi cơ hội thúc đẩy quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và duy trì động lực tăng trưởng trong dài hạn, khai thác các động lực tăng trưởng mới.

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021-2025. Dự báo tình hình quốc tế, trong nước có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Dịch Covid-19 có thể diễn biến phức tạp, nguy hiểm hơn.

Tăng trưởng kinh tế thế giới dự báo không đồng đều, chưa vững chắc, có thể thấp hơn năm 2021; áp lực lạm phát, rủi ro thị trường tài chính, tiền tệ quốc tế gia tăng.

Trong nước, kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó dịch bệnh tiếp tục được nâng lên, nhưng sức chống chịu của doanh nghiệp, người dân giảm sút.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong phát triển kinh tế - xã hội. Nguy cơ chậm phục hồi kinh tế, suy giảm tăng trưởng còn tiềm ẩn nếu dịch bệnh không được kiểm soát hiệu quả. Thiên tai, biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, tác động ngày càng nặng nề…

Chính vì vậy, Chính phủ đã trình Quốc hội Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với các chính sách tài khóa, tiền tệ với mục tiêu tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và duy trì động lực tăng trưởng trong dài hạn, khai thác các động lực tăng trưởng mới.

Chi tiết Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội xem tại đây.

PV
Bạn đang đọc bài viết Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tại chuyên mục Tài liệu tham khảo của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phó thủ tướng: Triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả và công khai
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, tinh thần là Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội quan trọng phải được triển khai nhanh, kịp thời, khả thi, hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, đáp ứng mong mỏi của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.