Chuyển đổi số tài chính kế toán doanh nghiệp bằng phần mềm kế toán online của MISA

26/12/2021, 13:38

TCDN - Đại dịch Covid-19 như một cú huých khiến mọi hoạt động của doanh nghiệp đều hướng tới chuyển đổi số. Trong đó, tài chính – kế toán là nghiệp vụ cần tiên quyết “số hóa” để đảm bảo doanh nghiệp chủ động nắm bắt tình hình “sức khỏe” trước bối cảnh thích nghi với dịch bệnh.

Tài chính – kế toán được xem là xương sống của doanh nghiệp. Thông tin do bộ phận kế toán cung cấp rất cần thiết cho nhà quản trị giúp họ đưa ra các chiến lược và quyết định kinh doanh. Do đó nếu thiếu chứng từ, thiếu kết nối trong nội bộ doanh nghiệp sẽ dẫn đến các quyết định của nhà quản trị thiếu chính xác, doanh nghiệp có thể rơi vào tình trạng mất kiểm soát về dòng tiền.

Đây cũng chính là hoạt động gặp nhiều khó khăn nhất thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19. Đặc thù khối lượng dữ liệu, bút toán và nghiệp vụ phức tạp khiến người làm kế toán loay hoay xoay xở khi chuyển hình thức làm việc từ offline sang online. Chuyên gia Tài chính Lê Thị Cẩm Vân, CEO Finakey, với hơn 20 năm kinh nghiệm, đã nhấn mạnh những khó khăn hầu hết doanh nghiệp gặp phải khi thực hiện nghiệp vụ truyền thống: “Đối với cách làm cũ khi sử dụng phần mềm offline thì không đồng bộ được dữ liệu chung, sao chép vào ra dễ làm thiếu, mất dữ liệu. Việc trao đổi nội bộ, ghi nhận số liệu nội bộ công ty cũng chậm trễ, dễ sai sót. Đặc biệt là không chủ động kết nối và giao dịch với đối tác bên ngoài như ngân hàng, cơ quan Thuế”.

Đứng trước băn khoăn khi nào dịch lại bùng phát, hay trạng thái bình thường mới liệu có thể có một đại dịch khác hay không thì một hệ thống online là căn cơ để doanh nghiệp đạt được mục tiêu đảm bảo tính liên tục cho bộ phận tài chính – kế toán. Phần mềm AMIS Kế toán online do MISA phát triển là giải pháp nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giải bài toán “online hóa” chứng từ và số liệu.

Phần mềm AMIS Kế toán được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là giải pháp quản trị tài chính thông minh vì mô hình kết nối tự động và linh hoạt

Phần mềm AMIS Kế toán được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là giải pháp quản trị tài chính thông minh vì mô hình kết nối tự động và linh hoạt

Là đơn vị triển khai thành công phần mềm AMIS Kế toán vào công tác quản trị tài chính, CTCP Master Tran - Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm dược của thương hiệu Doppelherz với hơn 40 sản phẩm, doanh thu hàng năm trên 300 tỷ có thể ứng dụng làm việc tại nhà, cập nhật nhanh chóng tỷ số tài chính quan trọng ngay cả thời gian giãn cách xã hội kéo dài. Dưới góc nhìn nghiệp vụ, Bà Đào Thị Thân - Kế toán trưởng Master Tran chia sẻ thực tế hoạt động của doanh nghiệp khi thao tác trên phần mềm AMIS Kế toán: “Chúng tôi tìm đến công cụ phần mềm kế toán online MISA AMIS Kế toán như một "trợ thủ" của Master Tran vì có thể làm cùng lúc ở mọi nơi, dễ dàng xử lý số liệu trên ứng dụng số".

AMIS Kế toán được MISA – đơn vị có gần 27 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp quản trị kế toán cho 170.000 doanh nghiệp phát triển để trở thành 1 hệ sinh thái hoàn thiện công tác quản trị tài chính – kế toán cho doanh nghiệp. Cụ thể, hệ thống kế toán được tích hợp với các hệ thống khác trong nội bộ doanh nghiệp như nhân sự, bán hàng… để ghi nhận số liệu về chi phí, doanh thu một cách tự động. Đồng thời, AMIS Kế toán cũng liên kết với các hệ thống bên ngoài doanh nghiệp như Thuế, Bảo hiểm xã hội, ký số, hóa đơn điện tử của bất kỳ đối tác nào…

Chia sẻ thêm về phần mềm này, ông Lê Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc thường trực MISA cho biết: “MISA AMIS Kế toán được MISA xây dựng là một phần cốt lõi của Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS. Nhờ vậy mà chủ doanh nghiệp/CEO sẽ luôn có được mọi dữ liệu về doanh thu và chi phí của tất cả các phòng ban được tự động cập nhật vào hệ thống kế toán. Phần mềm AMIS Kế toán đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ giúp bộ phận kế toán làm việc hiệu quả ở bất kỳ đâu”.

Giao diện trực quan của AMIS Kế toán hỗ trợ cho CEO/Chủ doanh nghiệp nắm bắt tức thời báo cáo các tỷ số tài chính quan trọng

Giao diện trực quan của AMIS Kế toán hỗ trợ cho CEO/Chủ doanh nghiệp nắm bắt tức thời báo cáo các tỷ số tài chính quan trọng

Điểm nổi trội của phần mềm là các số liệu được cập nhật thường xuyên, liên tục, thay vì phải chờ đợi báo cáo từ các bộ phận khác, làm chậm trễ việc ra quyết định, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Các chỉ tiêu/tỷ số tài chính cũng được phần mềm thể hiện trực quan qua các biểu đồ để chủ doanh nghiệp/CEO nắm được sự biến động cụ thể và phát hiện được “điểm nóng”, điều chỉnh ngay lập tức. 

Phần mềm AMIS Kế toán online không chỉ giúp doanh nghiệp đảm bảo hoạt động kế toán – tài chính không gián đoạn trong mùa dịch mà còn là xu thế chung để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh trong giai đoạn chuyển đổi, phục hồi kinh tế. Đây cũng được xem là giải pháp của các doanh nghiệp hiện nay để số hóa toàn diện mảng quản trị tài chính – kế toán.

Ngọc Thủy
Bạn đang đọc bài viết Chuyển đổi số tài chính kế toán doanh nghiệp bằng phần mềm kế toán online của MISA tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan