CLB bóng đá Nam Định bị VFF nhắc nộp tiền nợ thuế

09/09/2021, 17:23

TCDN - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có văn bản yêu cầu CLB Nam Định khẩn trương xử lý khoản nợ thuế của đội bóng với Chi cục Thuế Nam Định. Đây đã là năm thứ ba liên tiếp đội bóng thành Nam nợ tiền thuế.

VFF vừa có văn bản nhắc câu lạc bộ Nam Định nộp văn bản chứng minh đã thanh toán tiền nợ thuế hoặc được được cơ quan thuế đồng ý gia hạn trước ngày 30/9.

Căn cứ theo biên bản làm việc giữa Chi cục thuế khu vực thành phố Nam Định - Mỹ Lộc và Công ty Cổ phần Thể thao Dược Nam Hà Nam Định ngày 30/8/2021 về đối chiếu số nợ thuế đến ngày 31/7/2021, Công ty Cổ phần Thể thao Dược Nam Hà Nam Định đã được cơ quan thuế yêu cầu nộp ngay các khoản tiền thuế, tiền phạt còn nợ đọng và các khoản mới phát sinh (nếu có).

Đội bóng thành Nam bị VFF nhắc nộp tiền nợ thuế. (Ảnh minh hoạ)

Đội bóng thành Nam bị VFF nhắc nộp tiền nợ thuế. (Ảnh minh hoạ)

VFF cho biết căn cứ theo tiêu chí tài chính hạng A F.04-không có khoản phải trả quá hạn đối với nhân viên, cơ quan thuế, tổ chức xã hội được quy định trong Quy chế cấp phép câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, CLB Nam Định phải tải lên hệ thống trực tuyến tài liệu chứng minh đã thanh toán khoản nợ thuế hoặc được đồng ý gia hạn trước ngày 20.9.2021, hoàn thiện trước 30/9/2021.

Theo quy chế cấp phép các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp quy định không áp dụng ngoại lệ với câu lạc bộ có 3 năm liên tiếp không đáp ứng được cùng 1 tiêu chí hạng A bắt buộc, trừ khi câu lạc bộ có biện pháp cải thiện, khắc phục. Nam Định đã có 2 năm liên tiếp 2019 và 2020 được áp dụng chính sách ngoại lệ do không đáp ứng tiêu chí tài chính hạng A F.04.

Trước đó, CLB Hải Phòng cũng bị VFF nhắc nộp tiền thuế, với số nợ hơn 17 tỷ đồng. Trả lời báo chí,  ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng cho biết đây là khoản nợ được hình thành trong giai đoạn ông Trần Mạnh Hùng còn làm chủ tịch.

Thời điểm tháng 8/2021, CLB Nam Định cùng CLB Hải Phòng từng gửi đơn lên VFF và VPF đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo lá đơn của Nam Định, nếu giải đấu vẫn kéo dài tới tháng 3 năm sau thì kinh phí hoạt động của Nam Định sẽ bị “đội” lên khoảng 15 tỉ đồng.

V.League tiếp tục thi đấu, Nam Định mong muốn được hỗ trợ khoảng 4,5 tỷ đồng, số còn lại câu lạc bộ sẽ tự xoay sở. Còn nếu giải dừng ở thời điểm nào thì VPF, VFF và đội bóng sẽ ngồi lại tính chi phí theo các hoá đơn thực chi. Khi đó, đội chủ sân Thiên Trường muốn được hỗ trợ 50% số tiền đã chi.

Hai CLB Nam Định và Hải Phòng cùng nằm trong nhóm 6 đội bóng đưa ra ý kiến huỷ giải trong lần VPF gửi kế hoạch tổ chức vào cuối tháng 7/2021. 

Trong cuộc họp giữa VFF, VPF với các câu lạc bộ chuyên nghiệp hôm 24/8, đã có 27/27 đội bóng cùng biểu quyết đồng ý với phương án huỷ giải. Sau 12 vòng đấu ở V.League 2021, Nam Định xếp thứ 4 với 18 điểm.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết CLB bóng đá Nam Định bị VFF nhắc nộp tiền nợ thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan