CLB Tennis Báo chí Nghệ An xây dựng, tặng cầu vượt lũ cho bà con dân bản

17/07/2022, 12:11

TCDN - Mới đây, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã phối hợp với UBND xã Yên Thắng, huyện Tương Dương (Nghệ An) tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ, tặng bà con đồng bào bản Xốp Cốc.

Empty

Bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương có khoảng hơn 150 hộ dân với 500 nhân khẩu. Người dân tại bản này đang gặp rất nhiều khó khăn. Vào mùa mưa lũ, bản Xốp Cốc bị cô lập, chia cắt với bên ngoài. Việc đi lại của người dân và học tập của các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Empty

Nhận thấy điều đó và việc xây dựng cầu dân sinh vượt lũ sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại, làm ăn và học tập cho các em học sinh không bị gián đoạn là rất cần thiết. Vì vậy, các thành viên CLB Tennis Báo chí Nghệ An va một số nhà hảo tâm trên địa bàn đã quyên góp và ủng hộ toàn bộ kinh phí xây dựng cầu cho bản con nơi đây.

Theo Nhà báo Lê Văn Thành – Chủ tịch CLB Tennis Báo chí Nghệ An cho biết: “Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An - Nơi hội tụ của những người yêu thể thao và đặc biệt là môn Tennis nhưng hơn hết, chúng tôi luôn chung tay hoặc kêu gọi những tấm lòng thảo thơm, tình nghĩa mà dành tặng bà con, gia đình còn vất vả, khó khăn. Và, chúng tôi cũng rất vui khi được đóng góp 1 phần sức lực của mình để lan tỏa yêu thương, mang những điều tốt đẹp hơn đến với mọi người.

Hôm nay đứng ở đây, nơi chuẩn bị để xây cầu này tôi thật sự rất xúc động, thật sự  rất vui vì chúng tôi đã mang đến cho đồng bào 1 phần nhỏ bé mà đồng bào đang cần, đang mong muốn”.

Ông Vi Xuân Phóng – Chủ tịch UBND xã Yên Thắng cho biết: Bản Xốp Cốc chủ yếu là đồng bào dân tộc thiếu số. Người dân nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo khoảng 50%, giao thông đi lại rất vất vả, đặc biệt vào mùa mưa lũ. Việc xây dựng cầu vượt suối tránh lũ có ý nghĩa rất quan trọng với người dân bản Xốp Cốc.

Thay mặt chính quyền và người dân địa phương xin cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của CLB Tennis báo chí Nghệ An. Hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Chúng tôi cũng  cam kết sẽ hoàn thành cây cầu trong thời gian sớm nhất, bảo đảm chất lượng và tính thẩm mĩ.

Dịp này, ngoài tặng cầu dân sinh vượt lũ, CLB Tennis Báo chí Nghệ An cũng trao tặng 30 phần quà cho bà con nhân dân bản Xốp Cốc, 300 kg gạo ngon xứ Nghệ và một số nhu yếu phẩm khác.

Empty

Bà Vy Thị Bích Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tương Dương trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của CLB Tennis Báo chí Nghệ An đối với bà con bản Xốp Cốc.

Mong rằng, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm đem đến nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như thế đến với bà con dân bản nơi đây.

Được biết, dù mới thành lập và hoạt động được 2 năm với nòng cốt là PV, Nhà báo hoạt động trên địa bàn, CLB Tennis Báo chí Nghệ An đã có những đóng góp, lan tỏa trong công tác thiện nguyện. Cuối năm 2021, nhằm tri ân các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thiện nguyên, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An đã ghi nhận CLB có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Empty

Bên cạnh đó, vừa qua, ngày 31/5, CLB Tennis báo chí Nghệ An phối hợp cùng Trung tâm VHTTTT, Mặt trận Tổ quốc TP Vinh đã đi trao quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Vinh với mỗi phần quà là 1 thùng sữa TH và 2 triệu đồng. Đồng thời, CLB Tennis Báo chí Nghệ An cũng đã đến các em Làng trẻ em SOS Nghệ An để thăm và tặng quà cho các em nhân ngày Tết Thiếu nhi (1/6).

Empty

Trước đó, năm 2021, CLB Tennis báo chí Nghệ An phối hợp với UBMT TQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Tập đoàn TH True milk trao 100 suất quà trị giá 100 triệu đồng tặng 100 hộ nghèo theo chương trình "Tết vì người nghèo" do UBMT TQ Việt Nam tỉnh Nghệ An phát động và kêu gọi…

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết CLB Tennis Báo chí Nghệ An xây dựng, tặng cầu vượt lũ cho bà con dân bản tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan