Cổ phiếu Samsung sụt giảm sau báo cáo lợi nhuận quý II giảm 56%

31/07/2019, 22:06

TCDN - Giá trị cổ phiếu của Samsung đã “bốc hơi” khoảng 2,8% trong phiên giao dịch sáng 31/7 sau khi báo cáo lợi nhuận quý II/2019 của đại gia điện tử số 1 Hàn Quốc này được công bố.

Lợi nhuận quý II của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới chỉ đạt 6,6 nghìn tỷ won (5,6 tỷ USD), giảm 55,61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận quý II của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới chỉ đạt 6,6 nghìn tỷ won (5,6 tỷ USD), giảm 55,61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung Electronics hôm 31/7 cho biết, lợi nhuận trong 3 tháng kết thúc vào tháng 6/2019 của công ty này đã giảm hơn một nửa so với một năm trước đó do sự sụt giảm của giá chip nhớ.

Cụ thể, lợi nhuận quý II của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới chỉ đạt 6,6 nghìn tỷ won (5,6 tỷ USD), giảm 55,61% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu hợp nhất của công ty này cũng chỉ ở mức 56,13 nghìn tỷ won.

Samsung cho biết, trong nửa cuối năm nay, nhu cầu của người dùng dự kiến sẽ tăng lên mặc dù vậy có những biến động trong toàn ngành do những bất ổn bên ngoài gia tăng.

Samsung đã gặp không ít trở ngại khi những căng thẳng địa chính trị và sự sụt giảm của ngành công nghiệp không dây trong thời gian qua.

Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã làm xáo trộn chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu và làm sụt giảm giá chip nhớ được sử dụng trong điện thoại và trung tâm dữ liệu.

Thêm vào đó những căng thẳng thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản trong thời gian qua đã gây sức ép lớn lên các doanh nghiệp sản xuất chip và hàng điện tử như Samsung.

Nhật Bản đã hạn chế xuất khẩu các nguyên liệu được sử dụng trong chip và màn hình sang Hàn Quốc, gây lo ngại về sự gián đoạn tiềm ẩn sẽ xảy ra tại Samsung và SK Hynix Inc.  

Có rất nhiều yếu tố tiêu cực đối với Samsung, nhưng hoạt động mảng kinh doanh màn hình của họ đang có nhiều dấu hiệu cải thiện tích cực, theo ông Song Myung-sup, nhà phân tích tại HI Investment & Securities.

Samsung đánh giá nhu cầu thị trường đang dần hồi phục khi mảng kinh doanh màn hình của công ty này công bố lợi nhuận hoạt động đạt 750 tỷ won trong quý II vừa qua.

Bình An
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Samsung sụt giảm sau báo cáo lợi nhuận quý II giảm 56% tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận