Cổ phiếu Vietnam Airlines giảm còn bao nhiêu khi tiếp viên nhiễm Covid-19?

03/12/2020, 16:13

TCDN - Cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines tiếp tục giảm giá, mất 0,38% còn 26.100 đồng. Đây là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của mã này.

Liên quan đến vụ nam tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vi phạm quy định của Nhà nước cách ly y tế phòng ngừa Covid-19, gây hậu quả nghiêm trọng, hãng bay cho biết đã tạm đình chỉ công việc đối với nhân viên này.

Phiên giao dịch sáng nay (3/12), cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines tiếp tục giảm giá. Mã này mất 0,38% còn 26.100 đồng. Đây là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của mã này.

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly. (Ảnh minh họa)

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly. (Ảnh minh họa)

Được biết, nam tiếp viên này là bệnh nhân số 1342. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, dù đang thực hiện yêu cầu tự cách ly tại nhà nhưng bệnh nhân 1342 lại tự ý rời khỏi nhà đi ăn trưa, đi học và còn tiếp bạn (BN 1347) tại nhà. Bệnh nhân 1347 sau đó lại đi uống cà phê, ăn ốc, hát karaoke, tập gym… tại nhiều địa điểm.

Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Covid-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly.

Diễn biến mới của dịch Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán và giá cổ phiếu HVN.

Tại một sự kiện mới đây, ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines - cho biết thời gian tới hãng này tiếp tục kiến nghị Chính phủ, Bộ, ngành hàng loạt biện pháp nhằm phục hồi khó khăn.

Cụ thể, kiến nghị Chính phủ duy trì giảm 50% phí cất hạ cánh, giảm dịch vụ điều hành bay, giảm thuế môi trường với xăng từ 3.000 đồng/lít xuống còn 900 đồng/ lít cho đến hết năm 2021.

Theo quy định cơ quan nhà nước, công ty có vốn góp nhà nước đi lại mục đích công vụ sử dụng các chuyến bay của Vietnam Airlines theo tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Đồng thời, kiến nghị chính sách hỗ trợ doanh nghiệp dưới hình thức cho vay không lãi suất để trả lương…

Trưa cùng ngày (3/2), công an TP. HCM họp báo công bố khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240 BLHS 2015.

Đây là lần đầu tiên các sai phạm trong phòng chống Covid-19, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bị xem xét xử lý hình sự. 

Theo đó, nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines - "Bệnh nhân 1342", đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại khu cách ly riêng của Vietnam Airlines, sau đó tiếp tục vi phạm quy định cách ly khi được cho về nhà.

Trong phiên họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 ngày 1/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá vụ việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng xuất phát từ tiếp viên hàng không là vi phạm nghiêm trọng, đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân trong thực hiện quy trình cách ly để có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Vietnam Airlines giảm còn bao nhiêu khi tiếp viên nhiễm Covid-19? tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan