Có thể LG sẽ tự xóa tên khỏi thị trường điện thoại

21/01/2021, 07:22

TCDN - Một biên bản ghi nhớ nội bộ của LG cho thấy tập đoàn công nghệ của Hàn Quốc đang xem xét khả năng rút khỏi thị trường điện thoại thông minh.

5 năm qua, mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG lao đao khi cạnh tranh với các đối thủ và chịu mức lỗ đến 4,5 tỷ USD. Ban lãnh đạo tập đoàn công nghệ này đang xem xét khả năng rời khỏi thị trường điện thoại trong năm 2021.

Korea Herald đưa tin, ông Kwon Bong-seok, Tổng giám đốc LG, đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ cho nhân viên hôm 20/1. Bản ghi nhớ ám chỉ về sự thay đổi trong hướng kinh doanh điện thoại của tập đoàn Hàn Quốc.

“Mức độ cạnh tranh trên thị trường thiết bị di động toàn cầu đang trở nên khốc liệt hơn. Đây là lúc LG đưa ra đánh giá sáng suốt và sự lựa chọn tốt nhất. Ban lãnh đạo đang xem xét tất cả các biện pháp có thể, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh trên thị trường điện thoại”, một lãnh đạo cấp cao của LG tiết lộ với Korea Herald.

LG từng giới thiệu nhiều sản phẩm có tính đột phá, song lại không tạo được đột phá về thị trường. Ảnh: Gizmodo

LG từng giới thiệu nhiều sản phẩm có tính đột phá, song lại không tạo được đột phá về thị trường. Ảnh: Gizmodo

Người phát ngôn của LG xác nhận với The Verge về thông báo nội bộ liên quan đến mảng kinh doanh smartphone nhưng nhấn mạnh họ chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

“Ban lãnh đạo LG Electronics cam kết đưa ra quyết định cần thiết để giải quyết các thách thức trên lĩnh vực kinh doanh điện thoại trong năm 2021”, người phát ngôn nói.

Vài tuần trước, tờ TheElec tiết lộ LG dự định rút khỏi thị trường điện thoại thông minh. Tuy nhiên, TheElec xóa bài viết sau khi hãng tuyên bố nội dung “hoàn toàn sai sự thật và không có giá trị”.

Là thương hiệu quen thuộc trên thị trường điện thoại, LG từng giới thiệu nhiều sản phẩm có tính đột phá. Trong nhiều năm, các dòng sản phẩm như G7, V40, G8 và V50 được xem là đối thủ xứng tầm với thiết bị của Samsung và Huawei. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, thị phần điện thoại LG cứ giảm dần.

Hãng nghiên cứu IDC nhận định phần lớn thị trường smartphone toàn cầu đang chịu sự chi phối của một số thương hiệu lớn nhất, bao gồm Samsung, Huawei, Xiaomi, Vivo và Apple. Các thương hiệu khác chỉ chiếm thị phần rất nhỏ.

Đầu năm 2021, LG chuyển trọng tâm sang điện thoại Rollable nhằm tạo sự khác biệt so với đối thủ. Hãng đã giới thiệu thiết bị mới tại CES 2021 diễn ra vào tuần trước, với “màn hình có thể thay đổi kích thước độc đáo” mở rộng từ một điện thoại trở thành tablet.

LG cam kết sẽ tung ra Rollable trong năm nay. Tuy nhiên, nếu công ty xem xét rút khỏi thị trường di động, có thể Rollable sẽ là phiên bản điện thoại cuối cùng của họ.

Nhã Vy/ theo The Verge
Bạn đang đọc bài viết Có thể LG sẽ tự xóa tên khỏi thị trường điện thoại tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan