Công an quận Tây Hồ đang thụ lý tin tố giác tội phạm của Công ty Tây Hồ

01/11/2021, 11:27

TCDN - Công ty Tây Hồ đã gửi Công văn đến Công an quận Tây Hồ, Công an phường Quảng An và Tổng công ty xây dựng Hà Nội liên quan đến việc Hồ Đình Thịnh vẫn chiếm giữ con dấu và không chịu bàn giao tài liệu, hồ sơ của công ty.

Ngày 29/10, Công ty Tây Hồ có Công văn số 04/2021/CV-TH gửi Công an phường Quảng An, Công an quận Tây Hồ và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội đề nghị giải quyết. Trước đó, HĐQT Công ty Tây Hồ đã ban hành thông báo số 22/TB-HĐQT ngày 22/10/2021 về việc trích nội dung nghị quyết HĐQT, trong đó nêu rõ: Miễn nhiệm TGĐ - người đại diện theo pháp luật đối với ông Hồ Đình Thịnh; ông Hồ Đình Thịnh chấm dứt thực hiện mọi quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của Tổng giám đốc kể từ ngày 22/10/2021 và có trách nhiệm bàn giao công việc, hồ sơ tài liệu, công tác quản lý, tài sản… cho TGĐ mới trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày Tổng giám đốc được bổ nhiệm nhận công việc. 

Công văn của Công ty Tây Hồ gửi Công an quận Tây Hồ và Tổng công ty xây dựng Hà Nội

Công văn của Công ty Tây Hồ gửi Công an quận Tây Hồ và Tổng công ty xây dựng Hà Nội

Cũng theo thông báo số 22/TB-HĐQT, tại cuộc họp ngày 21/10/2021, HĐQT Công ty Tây Hồ đã biểu quyết về việc thuê ông Phan Quốc Thắng làm TGĐ – người đại diện theo pháp luật tại doanh nghiệp. HĐQT Công ty Tây Hồ cũng biểu quyết ra nghị quyết chấm dứt hiệu lực con dấu Công ty Tây Hồ đã đăng ký trên cổng thông tin về doanh nghiệp và sử dụng trước đây kể từ ngày 22/10/2021; đồng thời chính thức sử dụng mẫu dấu mới được công bố kèm theo thông báo số 22/TB-HĐQT kể từ ngày 22/10/2021.  

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Quốc Thắng - TGĐ Công ty Tây Hồ cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, ông Hồ Đình Thịnh vẫn chưa bàn giao công việc, hồ sơ tài liệu, công tác quản lý, tài sản trả lại cho Công ty Tây Hồ.  “Trước sự việc trên, Công ty đã có đơn trình báo, đơn tố giác tội phạm về hành vi trên của ông Hồ Đình Thịnh đến Công an quận Tây Hồ, Viện Kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ - nơi đóng trụ sở Công ty Tây Hồ - để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty, đối tác đầu tư và khách hàng” - ông Thắng cho biết.

Trao đổi với phóng viên chiều 30/10, cán bộ Công an phường Quảng An cho biết, sau khi Công ty Tây Hồ có đơn trình báo, bộ phận chức năng của Công an phường đã tiến hành tiếp nhận đơn theo quy định của Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 do Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.

Cụ thể, Công an phường đã lập biên bản tiếp nhận, tiến hành kiểm tra, xác minh sơ bộ và chuyển tố giác, tin báo về tội phạm kèm theo tài liệu, đồ vật có liên quan cho Cơ quan điều tra, Công an quận Tây Hồ để giải quyết theo thẩm quyền. Được biết, hiện, hồ sơ đề nghị giải quyết của Công ty Tây Hồ đã được chuyển đến bộ phận phụ trách điều tra về kinh tế, Công an quận Tây Hồ.  

“Trong khi các cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương vào cuộc để làm rõ, xử lý hành vi vi phạm của các cá nhân có liên quan, trong đó có ông Hồ Đình Thịnh thì mới đây nhất, ông Hồ Đình Thịnh được bắt gặp mang theo con dấu của Công ty Tây Hồ và trao đổi với bà Nguyễn Thị Nhung - người liên tục có hành vi gây rối hoạt động của Công ty tại quán café”, đại diện Công ty Tây Hồ cho biết.

PV
Bạn đang đọc bài viết Công an quận Tây Hồ đang thụ lý tin tố giác tội phạm của Công ty Tây Hồ tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan