Công bố Chuỗi sự kiện Thanh niên Kiến tạo năm 2017

18/10/2017, 11:05

TCDN - Ngày 17/10, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển bền vững (CSDS) đã tổ chức buổi Họp báo công bố “Chuỗi sự kiện Thanh niên Kiến tạo năm 2017”.




Toàn cảnh buổi họp báo công bố "Chuỗi sự kiện Thanh niên kiến tạo năm 2017"


Buổi họp báo thu hút sự tham gia của giới chuyên gia bao gồm các đại diện tổ chức Phi chính phủ quốc tế như: Oxfam Việt Nam, Hội đồng Anh, UNDP, Helen Keller - HKI, Gruppo Trentino di Volontariato – GTV và đông đảo các bạn thanh niên - những chủ nhân chính của Chuỗi Sự kiện Thanh niên Kiến tạo 2017.

Buổi họp báo xoay quanh thông tin về 4 sự kiện chính nằm trong Chuỗi sự kiện Thanh niên Kiến tạo năm 2017, bao gồm: Giải thưởng “Thanh niên Kiến tạo: Thế hệ trẻ vì Phát triển bền vững” nhằm vinh danh các tổ chức thanh niên hoạt động vì cộng đồng.

Đây là năm đầu tiên Giải thưởng được công bố và thực hiện với nhóm đối tượng là các tổ chức thanh niên chưa có tư cách pháp nhân độc lập và hiện vẫn đang hoạt động đóng góp cho cộng đồng. Giải thưởng hướng đến mục tiêu thúc đẩy và tạo động lực cho thế hệ trẻ đóng góp và tham gia tích cực hơn cho cộng đồng, đồng thời qua đó góp sức trẻ vào tiến trình chung đạt được 17 Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) tại Việt Nam.

Hai là, Diễn đàn thanh niên “Chuyện Làng Kiến 2017”, đây sẽ là chương trình mở đầu Chuỗi sự kiên Thanh niên Kiến tạo 2017 dự kiến tổ chức trong ngày 1, 2/12/2017. Chuyện Làng Kiến 2017 là một diễn đàn thu hút các đại biểu Thanh niên trên cả nước gặp gỡ, giao lưu và cùng nhau thảo luận về những vấn đề liên quan trực tiếp đến Thanh niên. Tất cả những kết quả thảo luận của các đại biểu Thanh niên trong Diễn đàn sẽ là đóng góp chính cho buổi Đối thoại Thanh niên được dự kiến tổ chức vào ngày 04/12/2017 với kì vọng đem tiếng nói và những đóng góp của Thanh niên trong các vấn đề Phát triển bền vững đến gần hơn với các bên liên quan, cơ quan Nhà nước và các nhà hoạch định chính sách.

Ba là, sự kiện “Ngày Quốc tế Tình nguyện IVD 2017” dự kiến diễn ra ngày 03/12/2017 tại Phố đi bộ Hồ Gươm - tượng đài Lý Thái Tổ do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia VVC phối hợp với CSDS và Mạng lưới 2030 Youth Force Việt Nam (2030YF VN) tổ chức.

Các triển lãm với chủ đề Tình nguyện sẽ được trưng bày trong sự kiện nhằm tôn vinh những cá nhân, đội nhóm tình nguyện có nhiều đóng góp cho cộng đồng, đồng thời khuyến khích các bạn Thanh niên tham gia tích cực hơn vào các công việc tình nguyện, các hoạt động xã hội.

Đặc biệt tại sự kiện này, 45 thành viên của Mạng lưới 2030 YF VN và các Sáng kiến Thanh niên được tài trợ bởi Quỹ Sáng kiến Thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển bền vững sẽ có cơ hội được trưng bày và triển lãm những hoạt động, những thành tựu đạt được của mình đến với công chúng.

Bốn là, chương trình “Đối thoại thanh niên”. Sự kiện này sẽ có sự tham gia của đại diện thủ lĩnh Thanh niên tham gia Diễn đàn Chuyện Làng Kiến 2017, đại diện thành viên của Mạng lưới 2030YF VN và đại diện các dự án nhận tài trợ từ Quỹ Sáng kiến thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Phiên Đối thoại “Thanh niên Việt Nam và kế hoạch hành động quốc gia của Việt Nam về phát triển bền vững” là một diễn đàn đa chiều nơi các bạn thanh niên được bày tỏ nguyện vọng, ý kiến của mình cùng đại diện các cơ quan, tổ chức liên quan về vai trò và những đóng góp của thanh niên cho Kế hoạch hành động quốc gia của Việt Nam về phát triển bền vững.

Buổi Đối thoại sẽ tập trung vào vai trò và đóng góp của thanh niên đối với cộng đồng, và đặc biệt nhấn mạnh vào sự quan trọng của việc đồng hành hỗ trợ cho Thanh niên từ các cơ quan, các tổ chức liên quan.

PV
Bạn đang đọc bài viết Công bố Chuỗi sự kiện Thanh niên Kiến tạo năm 2017 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận