Công ty CP MT&CTĐT Bỉm Sơn xuất sắc trong nộp ngân sách nhà nước

12/07/2022, 09:17

TCDN - Công ty CP MT&CTĐT Bỉm Sơn được Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước năm 2021.

Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn (CP MT&CTĐT Bỉm Sơn) được thành lập ngày 28/12/2005 tiền thân là đội thị chính của UBND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) với số vốn điểu lệ trên 7,2 tỷ đồng. Sau 15 năm đi vào hoạt động, công ty đã từng bước chứng tỏ năng lực với nhiệm vụ chính là thực hiện công tác vệ sinh môi trường và công ích đô thị trêm địa bàn thị xã Bỉm Sơn. Đồng thời công ty cũng quản lý và vận hành hệ thống mương thoát nước, hệ thống cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, quản lý, duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường giao thông, vỉa hè nội thị, sản xuất giống cây trồng, cây xanh, cây cảnh, thi công lắp đặt các công trình đô thị.

Tháng 8/2019, công ty thực hiện cổ phần hóa vốn nhà nước, đây là bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của công ty. Cùng với lãnh đạo mới cùng với đội ngũ cán bộ công ty vững chuyên môn, đoàn kết đã xây dựng công ty vững bước vượt qua những khó khăn trước đó, gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trong những năm gần đây. Đến thời điểm hiện tại công ty đã tạo công ăn việc làm cho hơn 100 lao động.

Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn

Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn

Trong 3 năm gần đây, đại dịch covid – 19 bùng phát đã gây khó khăn cho công ty trong một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là trong việc thu gom và xử lý rác thải dịch bệnh và rác thải y tế. Mặc khác, ảnh hưởng tới sức khỏe của người lao động, có thời điểm thiếu nhân lực thực hiện công việc.

Vốn lưu động của công ty không cao vì vậy đều tập trung  ở máy móc, thiết bị chuyên ngành. Tuy nhiên chưa phát huy được hết tiềm lực của máy móc, thiết bị vì khối lượng công hàng năm không nhiều. Lao động phổ thông chiếm tới 70% nên khi chuyển đổi công việc, chuyển đổi mô hình hoạt động dẫn đến khả năng tiếp cận còn chậm, chưa linh hoạt.

Việc tăng vốn chủ sở hữu, tăng khả năng hội nhập hóa bằng cách phát hành cổ phần còn nhiều khó khăn khi phần lớn cổ đông là người lao động trongcông ty, điều kiện kinh tế chưa cao. Trước những khó khăn, thách thức đặt ra, tập thể lãnh đạo và người lao động công ty CP MT&CTĐT Bỉm Sơn bằng quyết tâm đổi mới, bằng tư duy thay đổi cơ chế quản lý, từ điểm xuất phát thấp nhưng biết phát huy tiềm năng lao động và các yếu tố thuận lợi, bằng sự nhất trí cao với phương án thành lập công ty, cũng như biện pháp cụ thể hàng năm mà HĐQT đưa ra, công ty đã từng bước thực hiện tốt các mục tiêu đề ra. Cụ thể, năm 2021 tổng doanh thu của công CP MT&CTĐT Bỉm Sơn đạt gần 24 tỷ, nộp thuế cho nhà nước gần 2,5 tỷ đồng. Doanh thu tăng khá, so với năm 2020 tăng 105%.

Doanh thu này chủ yếu là trong lĩnh vực vệ sinh môi trường và công ích đô thị với thị xã Bỉm Sơn. Ngoài ra ban lãnh đạo công ty luôn cố gắng tìm kiếm thêm việc làm từ bên ngoài, tư các hoạt động dịch vụ tăng doanh thu, giúp doanh thu năm sau cao hơn năm trước.

Công ty CP MT&CTĐT Bỉm Sơn được Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp Ngân sách nhà nước năm 2021.

Công ty CP MT&CTĐT Bỉm Sơn được Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp Ngân sách nhà nước năm 2021.

Lợi nhuận sau thuế TNDN tăng so với năm 2020 là 110%. Cổ tức công ty luôn đảm bảo bằng và cao hơn so với năm trước. Thu nhập và việc làm của công ty luôn đạt mức khá so với các doanh nghiệp khác trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn. Trong 3 năm gần đây, dù đại dịch covid – 19 đã ảnh hưởng lớn đến việc làm và tiền lương của người lao động. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, nhạy bén, linh hoạt của ban lãnh đạo công ty nên việc làm của các bộ phận sản xuất trong công ty vẫn ổn định, tiền lương và phụ cấp độc hại kèm theo trung bình cao gấp 2,5 – 3 lần tiền lương tối thiểu theo quy định của Chính phủ. Công ty cũng nộp các loại bảo hiểm cho 100%  lao động, không để nợ tồn đọng về bảo hiểm và thuế nhà nước.

Chính vì những kết quả đạt được, Công ty CP MT&CTĐT Bỉm Sơn được Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp Ngân sách nhà nước năm 2021.

Tiếp nối những thành tựa đã đạt được, CP MT&CTĐT Bỉm Sơn đặt mục tiêu năm 2022 với tổng doanh thu trên 26 tỷ đồng. Xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh, đời sống cán bộ, người lao động công ty được nâng cao.

Nguyễn Thuấn
Bạn đang đọc bài viết Công ty CP MT&CTĐT Bỉm Sơn xuất sắc trong nộp ngân sách nhà nước tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

TKV nộp ngân sách 2.600 tỉ đồng trong 2 tháng
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, trong 2 tháng đầu năm doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt trên 19,9 nghìn tỉ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước 2,6 nghìn tỉ đồng.