Công ty đường 9: Nơi cung cấp đá xây dựng cho các công trình hạ tầng ở miền Tây Quảng Trị

21/01/2022, 09:40

TCDN - Đứng chân trên địa bàn thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị, với ngành nghề tổng hợp, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đường 9 trở thành nơi cung cấp chính nguồn đá vật liệu xây dựng cho miền Tây Quảng Trị.

Dây chuyền xay nghiền đá xây dựng

Dây chuyền xay nghiền đá xây dựng

Tiền thân là Doanh nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu Đường 9 thành lập từ năm 1994, đến tháng 9/2021 chuyển đổi thành Công ty TNHH TM DV Đường 9. Trải qua bao đổi thay thăng trầm, song với sự đam mê kinh doanh cháy bỏng, khắc phục mọi khó khăn, Doanh nhân Lê Hoài Phương - Giám đốc Công ty Đường 9 đã chèo lái con thuyền vượt qua bao sóng gió gập ghềnh, đưa doanh doanh nghiệp ngày càng phát triển, có chỗ đứng nhất định trên thương trường, được khách hàng xa gần tín nhiệm cao.

Giám đốc Lê Hoài Phương tâm tư: Làm doanh nghiệp, con đường đi của mình được xây dựng dựa trên chiến lược “Vết dầu loang”. Chính từ ý tưởng đó, nên sau một thời gian tích lũy được một số vốn nhất định, cùng với nguồn vốn vay, năm 2012 Công ty đường 9 đã đầu tư thêm lĩnh vực khai thác đá xây dựng.

Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ, Công ty Đường 9 đã quyết định xin chính quyền trưng dụng lại mỏ đá Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, nằm trên một vùng đồi và cách quốc lộ 9 khoảng hơn 300m về phía Tây Nam. Đây là mỏ đá có từ năm 1972 của quân đội khai thác để làm đường. Đặc biệt, độ sâu của mỏ đó thấp hơn với mặt đướng Quốc lộ 9 đến 40m và nằm cách khá xa khu vực khu dân cư, nên không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, nhất là các khu vực dân cư. Sau khi sở hữu mỏ đá, Công ty đường 9 được các cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động, giấy sử dụng đất lâu dài với tổng diện tích 10ha, trong đó 5ha có trữ lượng đá. Toàn bộ cơ ngơi và máy móc thiết bị cho đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp đường 9 đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng, hoạt động theo mô hình công nghiệp. Mỏ đá Lượng Lễ có một ưu thế mà ít nơi nào có được, đó là đá ở đây thuộc đá bazan có độ rắn cao, và tính đông kết chặt khi đưa vào phối trộn, đặc biệt rất phù hợp sản xuất xi măng. Mỏ đá cho ra đến 6 dòng sản phẩm khác nhau cung cấp cho cho các dự án xây dựng, đặc biệt rất phù hợp với việc làm nguyên liệu làm chất phụ gia xi măng, bê tông tươi các loại… Ngoài những lợi thế từ tự nhiên, mỏ đá còn có một đội ngũ công nhân lành nghề, có chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu, nên sản phẩm đá của Công ty đường 9 được khách hàng tín nhiệm, nhờ vậy bình quân mỗi năm doanh thu đạt gần 8 tỷ đồng, nộp ngân sách luôn hoàn thành và vượt kế hoạch, riêng năm 2020 nộp ngân sách đạt gần 2 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động, với mức thu nhập từ 6 đến 12 triệu đồng/tháng/người.

Đồng thời DN đường 9 mỗi năm còn trích từ quỹ phúc lợi hàng chục triệu đồng để tham gia công tác từ thiện - xã hội.

Huy Long
Bạn đang đọc bài viết Công ty đường 9: Nơi cung cấp đá xây dựng cho các công trình hạ tầng ở miền Tây Quảng Trị tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Trị: Nhiều giải pháp thu hút dự án FDI
Dự án đầu tư nước ngoài đóng vai trò rất quan trọng việc phát huy lợi thế, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Từ phương châm đó, những năm qua tỉnh Quảng Trị đã và đang triển khai nhiều chương trình, giải pháp thu hút dự án FDI vào địa bàn mang lại những kết quả nhất định.
Sẽ xây sân bay Quảng Trị theo hình thức PPP
Cảng hàng không Quảng Trị sẽ được xây dựng tại các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai, huyện Gio Linh theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng.