Công ty tài chính dùng trí tuệ nhân tạo để giúp chủ thẻ tín dụng không mắc nợ

17/08/2020, 10:34

TCDN - Với các thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) của một công ty công nghệ tài chính, chủ thẻ tín dụng sẽ không phải lo lắng về nguy cơ thanh toán chậm hay chi tiêu vượt hạn mức.

Thẻ tín dụng là cái bẫy đối với nhiều người dân vì dễ dùng nhưng cũng dễ mắc nợ. Khi chủ thẻ quên thanh toán đúng thời hạn, hoặc chi nhiều hơn hạn mức cho phép, họ sẽ phải trả phí thanh toán muộn và lãi suất. Bằng cách đó, họ đối mặt với một món nợ thực sự.

Vậy tại sao người dân không vứt hết thẻ tín dụng? Thật không may, khi thanh niên ở Mỹ cần mua tài sản lớn như nhà hoặc xe mà phải vay tiền từ ngân hàng, họ cần một thẻ tín dụng để xây dựng lịch sử tín dụng - yếu tố cần thiết để ngân hàng thẩm định mức độ tin cậy của người muốn vay tiền.

Cred - một doanh nghiệp công nghệ tài chính ở Philadelphia, Mỹ - vừa công bố một ứng dụng ngân hàng dành cho giới trẻ, cùng với một thẻ tín dụng bằng kim loại, để tạo ra sự đột phá trong dịch vụ ngân hàng.

Ứng dụng của Cred nhận vốn của nhiều nhà đầu tư nổi tiếng ở Mỹ như John Legend, Tim Armstrong (cựu tổng giám đốc tập đoàn AOL). Hợp tác với một ngân hàng, công ty phát hành thẻ tín dụng Unicorn Visa Card vào ngày 6/8 và sẽ cho người dân đăng kí vào đầu mùa thu năm nay.

the tin dung

Đối với những người chưa bao giờ dùng thẻ tín dụng truyền thống - từ sinh viên, cử nhân mới tốt nghiệp tới những người không đủ tiêu chuẩn mở thẻ tín dụng, nền tảng của Cred sẽ giúp họ tạo lịch sử tín dụng rất nhanh.

"Những người e ngại thẻ tín dụng cần những công cụ mới để đập tan sự do dự và thay đổi tư duy về tín dụng", Ryan Brown, nhà đồng sáng lập Cred, phát biểu.

Khải Hoàn
Bạn đang đọc bài viết Công ty tài chính dùng trí tuệ nhân tạo để giúp chủ thẻ tín dụng không mắc nợ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan