“Cứ thấy kinh doanh là tăng giá nước, không cần hỏi”

25/06/2020, 07:37

TCDN - Đó là khẳng định của đại diện Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức khi trao đổi với PV Tài chính Doanh nghiệp liên quan đến vấn đề bạn đọc phản ánh.

Mới đây, bạn đọc T. ngụ ở đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9, Tp.HCM phản ánh tình trạng gian lận của Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức. Theo đơn phản ánh của chị T. thì gia đình từ trước giờ vẫn sử dụng nước theo đơn giá nước sinh hoạt của hộ gia đình. Tuy nhiên, 4 tháng nay giá nước tăng khá cao. Khi tính ra, chị T. thấy có sự gian lận trong cách tính tiền nước.

“Bây giờ là thời đại của mua - bán, chứ tôi không phải xin - cho từ công ty cấp nước Thủ Đức. Nghĩ sao nhà tôi đang xài nước 12.000 đồng/m3 đúng chuẩn nhà nước nhiều năm nay, 4 tháng dịch đơn vị này tính lên 19.000/m3.

4 tháng dịch Covid-19, công ty nước Thủ Đức không thèm chia sẻ với dân, không thèm ghi đồng hồ, lại còn bày thủ đoạn gian lận khiến mỗi tháng gia đình tôi đóng trên dưới 3 triệu đồng tiền nước. Đến khi tôi ngồi tính ra mới vỡ lẽ bị lừa khi giá nước được tính cao ngất ngưỡng".

Khách hàng khẳng định Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức gian lận trong cách tính tiền nước.

Khách hàng khẳng định Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức gian lận trong cách tính tiền nước.

“Tôi khiếu nại, mấy ông đó (nhân viên Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức) ẩm ờ không một lời giải thích kêu tháng tới sẽ tính lại giá cũ. Tôi không chịu, kêu làm văn bản, mấy ổng còn đòi doạ cúp nước. Vụ này tôi phải làm ra ngô ra khoai để bảo vệ quyền lợi ích của người dân. Mọi người cần kiểm tra hoá đơn xem họ có tính đểu không”, chị T. khẳng định.

Liên quan đến việc này, PV Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức để tìm hiểu. Đại diện doanh nghiệp này khẳng định: “Ở đây, giá nước có 3 mức, giá nước sinh hoạt cao nhất là 12.800 đồng/m3. Còn đối với các hộ kinh doanh thì mức giá là 19.000 đồng/m3. Khách hàng đóng tiền theo hóa đơn, nên không có việc nhân viên gian lận.

Theo như đội khảo sát báo về, là hộ này đang bán cà phê, cơ sở mua bán ballet nên 4 tháng nay đã được tính tiền nước theo giá kinh doanh. Trong hợp đồng ghi rõ, nếu khách hàng thay đổi mục đích sử dụng thì phải báo về công ty cấp nước để chuyển đổi giá. Còn nếu hộ không báo thì công ty phát hiện lúc nào sẽ chuyển giá lúc đó. Không những chuyển giá mà còn có thể mời lên để truy thu số tiền từ thời điểm hộ bắt đầu kinh doanh.

Đại diện Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức khẳng định: “Cứ thấy biển hiệu… là tăng giá nước, không cần hỏi”...

Đại diện Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức khẳng định: “Cứ thấy biển hiệu… là tăng giá nước, không cần hỏi”...

Theo quy định, nếu trên mặt bằng đó có kinh doanh (bất kể thứ gì) thì đều tính giá kinh doanh hết, chứ không phải khi sử dụng nước mới được tính giá kinh doanh. Chỉ cần thấy cái biển là tính giá kinh doanh. Nhà có kho bãi cũng được tính giá nước theo mức kinh doanh. Còn việc nhân viên có hành vi doạ nạt đòi cắt nước hộ này thì chúng tôi chưa nắm... để kiểm tra lại”.

Liên quan đến vấn đề vấn đề kinh doanh cà phê, kho bãi bà T. khẳng định: “Nhà tôi không bán quán cà phê. Nhân viên công ty nước đang vu khống, cố tình làm sai lệch để báo cáo. Nếu như các hoạt động kinh doanh của gia đình tôi có sử dụng nguồn nước thì áp giá nước kinh doanh. Đằng này gia đình tôi chỉ sinh hoạt đơn thuần thì việc áp giá là vô lý, ép buộc. Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức đang đánh tráo khái niệm… lừa khách hàng.

Không chỉ chị T. mà nhiều khách hàng khác của Công ty nước Thủ Đức cũng bị tăng giá nước đột ngột và không hề nhận thông báo. Nhiều người cho rằng công ty nước Thủ Đức không rõ ràng trong khâu quản lý hồ sơ của khách hàng.

"Họ tự tiện tăng giá nước mà không báo cho khách hàng là sai quy định. Ví dụ nhà tôi có kho chứa đồ, tiệm tạp hoá nhỏ (không sử dụng nước) cũng áp dụng giá kinh doanh thì sao được. Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức đang độc quyền cung cấp nước nên họ có quyền bắt ép dân ư?", một bạn đọc bức xúc.

Mức giá nước cụ thể cho lộ trình 2019-2022 như sau:

Bảng giá nước sinh hoạt:

Empty

Bảng giá nước ngoài mục đích sinh hoạt:

bang-gia-nuoc-2-15737421592921212998277

Liên quan đến vụ việc này, Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết “Cứ thấy kinh doanh là tăng giá nước, không cần hỏi” tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận