Cử tri kỳ vọng vào Bộ trưởng Hồ Đức Phớc

12/05/2021, 19:11

TCDN - Trong 2 ngày 11, 12/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng các ứng cử viên tiếp tục tiếp xúc cử tri tại các địa bàn tỉnh Bình Định. Nhiều ý kiến cử tri đánh giá cao và kỳ vọng vào Bộ trưởng Hồ Đức Phớc.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại Bình Định.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại Bình Định.

Ưu tiên hoàn thiện thể chế tài chính

Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trình bày chương trình hành động của mình khi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV.

Bộ trưởng cho biết, ông rất vinh dự được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu và theo nguyện vọng của cá nhân, được về ứng cử tại tỉnh Bình Định.

Hiện nay trên cương vị là Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính là bộ đa ngành, đa lĩnh vực. Bộ Tài chính quản lý nhà nước đối với nhiều lĩnh vực quan trọng có tầm ảnh hưởng bao quát, tác động trực tiếp tới nền kinh tế - xã hội đất nước, như tài chính (bao gồm: ngân sách nhà nước (NSNN), thuế, phí, lệ phí, dự trữ nhà nước, tài sản công, kho bạc, hải quan, kế toán, giá, chứng khoán, bảo hiểm...)

Thời gian qua, ngành Tài chính đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu về tài chính – NSNN đề ra, góp phần quan trọng đưa nền tài chính quốc gia ngày càng vững mạnh, phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước.

Thông tin thêm đến với cử tri tại xã Phước An, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính trong thời gian tới sẽ tiếp tục tham mưu cho Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ đảm bảo cân đối thu - chi NSNN một cách chủ động, linh hoạt và hiệu quả.

Trong đó, ưu tiên hoàn thiện thể chế tài chính – NSNN, đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư cạnh tranh, lành mạnh. Từ đó, khơi thông các nguồn lực tài chính của nền kinh tế, thu hút đầu tư, phân bổ và sử dụng có hiệu quả; thúc đẩy cơ cấu lại và chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế.

Trong tái cơ cấu NSNN, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, thời gian tới, Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện theo hướng giảm chi thường xuyên, tăng chi cho đầu tư phát triển, đặc biệt là đầu tư các công trình trọng điểm quốc gia, các dự án liên tỉnh, liên vùng.

Đối với tỉnh Bình Định, theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bình Định đến nay dù chưa cân đối được thu chi NSNN, còn nhiều khó khăn, nhưng là tỉnh có nhiều tiềm năng, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, người dân cần cù, sáng tạo, được thiên nhiên ưu đãi. Bộ trưởng cho rằng, với lợi thế đó, cùng sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, Bình Định sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Thay mặt các ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, các ứng cử viên sẽ nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm của mình trên cương vị công tác được giao. Nếu được trúng cử, các đại biểu Quốc hội sẽ giữ mối liên hệ với bà con; đưa lên diễn đàn Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh Bình Định.

Bộ trưởng trao đổi với các cử tri tỉnh Bình Định.

Bộ trưởng trao đổi với các cử tri tỉnh Bình Định.

Mong Bộ trưởng quan tâm nhiều tới vấn đề địa phương

Ông Nguyễn Ngọc Thao, cử tri xã Phước Lộc chia sẻ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc là cán bộ của Trung ương lần đầu tiên ứng cử tại tỉnh. Đây là vinh dự cho tỉnh. Và ông Thao mong muốn bà con nhân dân chọn được người tài đức, ông Hồ Đức Phớc trúng cử sẽ có nhiều chương trình hành động, nỗ lực cùng với lãnh đạo tỉnh và bà con nhân dân cùng phấn đấu giúp Bình Định ngày một phát triển.

Ông Thao đề nghị các vị đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh thực hiện đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp; đầu tư cơ sở hạ tầng như kênh mương bê tông; tiến tới nông thôn mới nâng cao.

Theo cử tri Đỗ Thị Mỹ Ly, xã Phước Lộc bà thấy các chương trình hành động của các ứng cử viên rất sát đúng với tình hình của địa phương.

“Là một trong những cử tri của địa phương, tôi mong rằng các vị trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ đem quyền lợi thiết thực nhất đến với bà con cử tri, quan tâm đến kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội. Bản thân là phụ nữ, tôi mong các vị quan tâm hơn nữa đến đời sống của chị em phụ nữ, khắc phục tình trạng bạo lực gia đình, đẩy mạnh chăm sóc trẻ em…”, cử tri Đỗ Thị Mỹ Ly nói.

Theo bà Đỗ Thị Mỹ Ly: “Đối với ứng cử viên Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, là cử tri địa phương, tôi mong rằng Bộ trưởng khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ quan tâm hơn nữa các vấn đề sát thực với đời sống bà con; quan tâm đến cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi, nâng cao đời sống người dân”.

Là cử tri cao tuổi ở thôn Định Nhất, xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, ông Nguyễn Duy Khánh thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng vào Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.

Ông Khánh cho rằng, ông Phớc là người nổi trội, có tâm, có tầm. “Khi trúng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi mong rằng, trên cương vị công tác của mình, ông sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Với tỉnh Bình Định và huyện của chúng tôi là huyện miền núi, tôi mong rằng khi trở thành đại biểu Quốc hội ông sẽ cùng với lãnh đạo tỉnh, quan tâm hơn nữa đến cải thiện đời sống của người dân, trong đó đặc biệt là người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số”, ông Nguyễn Duy Khánh nói.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Cử tri kỳ vọng vào Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Tập trung đảm bảo cân đối ngân sách
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tập trung đảm bảo cân đối ngân sách, giữ bội chi, tăng chi cho đầu tư, đảm bảo chi cho an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, đảm bảo nguồn cho các dự án đầu tư trọng điểm, có tính đột phá, thúc đẩy tăng trưởng.