Cục Đăng kiểm Việt Nam: Không để chậm trễ, ách tắc trong đăng kiểm

28/12/2022, 09:19
báo nói -

TCDN - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tuyệt đối không để xảy ra ách tắc, chậm trễ trong việc kiểm định phương tiện cho người dân.

Những ngày qua, hoạt động đăng kiểm ở Tp.HCM trở nên quá tải sau khi nhiều trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động do sai phạm. Sau Tp.HCM, tình trạng quá tải đã xuất hiện ở nhiều trung tâm đăng kiểm các địa phương như Long An, Đồng Nai, Hà Nội…

dang-kiem-xe-oto

Trước tình trạng quá tải ở các trung tâm đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới yêu cầu nâng cao vai trò trách nhiệm, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu kiểm định xe của nhân dân tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trong dịp tết Dương lịch.

Theo đó, Cục ĐKVN yêu cầu các đơn vị đăng kiểm phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT về việc đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Bố trí thêm người làm thêm giờ để đảm bảo duy trì hoạt động ổn định nhằm giải quyết nhu cầu kiểm định xe tăng cao của người dân. Đặc biệt phải thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình, quy định, tiêu chuẩn và các hướng dẫn có liên quan trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Các đơn vị đăng kiểm cũng cần thực hiện các nội dung kiểm tra, phương pháp kiểm tra và đánh giá trung thực, khách quan các khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới khi vào kiểm định theo quy định tại Bảng 1 Phụ lục II của Thông tư 16/2021 của bộ trưởng Bộ GTVT theo hướng nhanh và thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Cục ĐKVN cũng khẳng định các hạng mục được đánh giá thuộc khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông.

Cụ thể, các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện việc cấp giấy chứng nhận kiểm định cho xe với những trường hợp: Màu sơn không đúng với giấy đăng ký xe; cửa, khóa cửa và tay nắm cửa đóng, mở không nhẹ nhàng; bậc lên xuống gỉ, thủng... “Trường hợp có vướng mắc liên hệ Cục ĐKVN thông qua Phòng Kiểm định xe cơ giới theo số điện thoại 0243.768.4706 để kịp thời giải đáp…” - Cục ĐKVN yêu cầu.

PV
Bạn đang đọc bài viết Cục Đăng kiểm Việt Nam: Không để chậm trễ, ách tắc trong đăng kiểm tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan