Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận 50 cảnh sát giao thông hỗ trợ kiểm định

11/03/2023, 15:28
báo nói -

TCDN - Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức tiếp nhận 50 cán bộ kiểm định xe cơ giới của Cục Cảnh sát giao thông tăng cường hỗ trợ.

Sáng 11/3, tại Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức tiếp nhận 50 cán bộ kiểm định xe cơ giới của Cục Cảnh sát giao thông tăng cường hỗ trợ cho công tác đăng kiểm.

AA3(2)

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong thời điểm cả nước khó khăn về công tác đăng kiểm, nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông là phối hợp với ngành giao thông giải quyết những vướng mắc trong hoạt động kiểm định xe cơ giới của người dân.

Về phía Cục Đăng kiểm Việt Nam, tân Cục trưởng Nguyễn Chiến Thắng cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc đăng kiểm là do thiếu đăng kiểm viên. Với mục tiêu trong tháng 3/2023, cơ bản giải quyết ùn ứ trong công tác đăng kiểm, đặc biệt tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang đồng loạt triển khai các giải pháp để công tác đăng kiểm tới đây đi vào nền nếp.

Tân Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân, doanh nghiệp chủ động nắm bắt thông tin các trạm đăng kiểm đang hoạt động để tránh vòng sang các trung tâm đang tạm dừng hoạt động gây mất thời gian; mang đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục đăng kiểm; chủ động nộp phạt nguội nếu có và kiểm tra về chất lượng kỹ thuật của phương tiện, bảo dưỡng, sửa chữa trước khi đưa xe đi kiểm định.

Tân Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải có cơ chế chính sách, hỗ trợ liên quan đến điều kiện làm việc cho các lực lượng đăng kiểm viên. Đồng thời, nhanh chóng triển khai các giải pháp để huy động các đăng kiểm viên chi viện khôi phục lại các trung tâm đăng kiểm.

VD
Bạn đang đọc bài viết Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận 50 cảnh sát giao thông hỗ trợ kiểm định tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miễn đăng kiểm lần đầu đối với ôtô chưa qua sử dụng
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải cho phép các trung tâm bảo trì, bảo dưỡng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu ôtô đủ điều kiện được tham gia thực hiện kiểm định xe; thực hiện miễn đăng kiểm lần đầu đối với ôtô mới chưa qua sử dụng.
Vụ án Trung tâm Đăng kiểm: Đã khởi tố 379 bị can
Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ án các Trung tâm Đăng kiểm, tính đến hôm nay, công an 28 địa phương đã khởi tố 42 vụ án, khám xét 62 trung tâm đăng kiểm, 4 chi cục đăng kiểm, khởi tố 379 bị can về 7 tội danh.