Cục Đăng kiểm yêu cầu Ford báo cáo việc in thiếu Trường Sa, Hoàng Sa trên bản đồ Việt Nam

10/11/2020, 06:38

TCDN - Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa có Công văn chỉ đạo Ford Việt Nam khẩn trương làm rõ và báo cáo Cục về việc hãng này in sổ bảo hành ô tô thiếu 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng sa trên bản đồ Việt Nam.

Cụ thể, ngay sau khi báo chí phản ánh về việc Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam in trên sổ bảo hành nhưng thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Vụ Ford in thiếu quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trên bản đồ: Cục ĐKVN yêu cầu giải trình

Vụ Ford in thiếu quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trên bản đồ: Cục ĐKVN yêu cầu giải trình

Mới đây, Cục ĐKVN (Bộ Giao thông vận tải) đã có Công văn 3789/ĐSVN-VAQ thông báo:

Dù vấn đề chủ quyền quốc gia không thuộc phạm vi chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới nhập khẩu, lắp ráp quy định trong các thông tư hiện hành của Bộ giao thông vận tải nhưng vấn đề phản ánh của báo chí có liên quan Sổ bảo hành sản phẩm là  một nội dung được quy định trong các thông tư này.

Vì vậy, Cục ĐKVN yêu cầu Ford Việt Nam khẩn trương làm việc với cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này vào báo cáo kết quả tới Cục ĐKVN trong thời gian sớm nhất.

Sau khi căn cứ kết luận từ cơ quan có thẩm quyền, Cục ĐKVN sẽ tiếp tục có ý kiến chỉ đạo.

Trước đó trả lời Tài chính Doanh nghiệp (TCDN) về vấn đề này, đại diện Ford Việt Nam phản hồi: “Rất lấy làm tiếc về những bất tiện liên quan đến nội dung bản đồ Việt Nam có thể gây ra những hiểu nhầm, quan ngại cho quý khách hàng”.

Theo giải thích của đại diện truyền thông Ford Việt Nam: “Hãng đã nhận được phản ánh của một quý khách hàng sử dụng xe Ford EcoSport sản xuất tháng 10/2017 về thông tin bản đồ Việt Nam không đúng địa giới hành chính theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ được hiển thị trong Sổ bảo hành xe của khách hàng đó."

Sổ bảo hành đi kèm theo xe được Ford Việt Nam phát hành theo chính sách bảo hành của Tập đoàn Ford kể từ thời điểm chính thức bán hàng và cung cấp dịch vụ cho xe Ford chính hãng tại thị trường Việt Nam từ năm 1997.

“Việc đưa vào hình bản đồ Việt Nam tại thời điểm phát hành nhằm mục đích thể hiện mạng lưới cơ sở bảo hành và dịch vụ của Ford Việt Nam có mặt trên cả nước. Do không có cơ sở bảo hành và dịch vụ trên các huyện đảo nên có lẽ đã gây ra sơ suất này”, đại diện truyền thông Ford Việt Nam cho hay.

Cũng theo đại diện truyền thông của Ford Việt Nam, kể từ thời điểm có thông tin về lãnh thổ quốc gia năm 2018 và có những quy định pháp luật chặt chẽ về vấn đề này, Ford Việt Nam đã tiến hành sửa đổi Sổ bảo hành xe và đã phát hành Sổ bảo hành mới cho tất cả các dòng xe công ty bán ra từ tháng 4/2019. Tuy nhiên, theo thông tin trả lời kèm nội dung tới TCDN, Ford Việt Nam đã… bỏ luôn hình bản đồ Việt Nam ra khỏi sổ bảo hành.

TCDN sẽ tiếp tục thông tin...

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Cục Đăng kiểm yêu cầu Ford báo cáo việc in thiếu Trường Sa, Hoàng Sa trên bản đồ Việt Nam tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan