Cục Hàng không đề nghị dừng các chuyến bay đến từ 10 nước châu Phi

05/12/2021, 11:38

TCDN - Trước lo ngại của biến chủng mới Omicron, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép không thực hiện các chuyến bay đến từ 10 nước châu Phi, bao gồm cả chuyến bay hỗ trợ.

Cụ thể, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục HKVN cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao các bộ, ngành tăng cường công tác kiểm soát biến chủng Omicron. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể này.

Theo đó, Cục Hàng không đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép không thực hiện các chuyến bay, bao gồm cả chuyến bay cứu trợ từ 10 quốc gia châu Phi (Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia ) đến Việt Nam; cấm nhập cảnh đối với hành khách có lịch sử đi qua các quốc gia này trong vòng 30 ngày trước khi vào Việt Nam, VTV News đưa tin.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cục Hàng không cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với Bộ Y tế để có hướng dẫn cụ thể về kiểm soát y tế đối với hành khách đến từ một số quốc gia đã xuất hiện Omicron như Hàn Quốc, Nhật Bản; kiến nghị Bộ Y tế tăng cường công tác cách ly y tế, đảm bảo 100% hành khách quốc tế đến từ các quốc gia đã xuất hiện biến chủng Omicron phải cách ly y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến và đề nghị Bộ Công an kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam qua của khẩu hàng không để thông báo kịp thời cho Bộ Y tế, cơ quan y tế của địa phương nhằm ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan biến thể này vào Việt Nam.

Thông tin từ Cục HKVN, thế giới đang ngăn chặn biến thể mới Omicron. Theo đó, các quốc gia như Israel cho biết sẽ cấm nhập cảnh đối với tất cả khách nước ngoài; Liên minh châu Âu (EU) thúc giục 27 nước thành viên hạn chế đi lại tới các quốc gia phía Nam châu Phi.

Tại khu vực châu Á, từ ngày 3/12, tất cả khách đến Singapore bằng đường hàng không, bao gồm cư dân của nước này và người quá cảnh tại sân bay Changi, sẽ phải tuân thủ quy định xét nghiệm nghiêm ngặt; tạm hoãn triển khai chương trình làn đi lại dành cho người đã tiêm vaccine với 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Malaysia, Thái Lan... đều đã áp dụng các biện pháp cấm nhập cảnh khách đến từ một số nước châu Phi hoặc những du khách có lịch sử đi qua các quốc gia này vòng 30 ngày.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không đề nghị dừng các chuyến bay đến từ 10 nước châu Phi tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội ghi nhận thêm 628 ca mắc COVID-19
Chiều 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 3/12 đến 18 giờ ngày 4/12, Hà Nội ghi nhận 628 ca COVID-19, trong đó, 190 ca cộng đồng, 338 ca trong khu cách ly và 100 ca khu phong tỏa. Đây là ngày thứ 7 liên tiếp Hà Nội ghi nhận số ca mắc kỷ lục.